3 lí do khiến người bệnh viêm xoang nhất định phải uống nhiều nước

Bệnh viêm xoang tuy không nguy hiểm nhưng gây ra rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động và công việc của họ. Chính vì vậy bệnh nhân nên gặp bác sĩ điều trị dứt điểm. Trong quá trình điều trị viêm xoang, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên uống nhiều nước. Vậy vì sao lại như vậy, nước có tác dụng gì? Sau đây bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sẽ giải đáp giúp bạn.

viêm xoang
Uống nước giúp giảm triệu chứng khó chịu của người bị viêm xoang

Nước là yếu tốt thiết yếu nhất trong cơ thể, nước làm đẹp da, thanh lọc cơ thể, người có sức sống tươi tắn hơn. Nếu cơ thể bạn bị thiếu nước, bị khô các niêm mạc xoang, độc tố trong cơ thể không được thải ra, đờm nhớt bị khô lại, bị tích tụ lại trong các xoang, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát sinh, nảy nở, từ đó dẫn đến bệnh viêm xoang. Do đó khi bị viêm xoang người bệnh nhất định phải uống nhiều nước.

Nhưng khi uống nước cũng phải đúng cách, nếu dùng sai cách tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số công dụng của nước đối với người bị bệnh viêm xoang.

>>>> Bạn có triệu chứng viêm xoang hãy? [click để được tư vấn miễn phí] <<<<

Hít thở không khí ẩm tốt cho người bị viêm xoang

Thực hiện hít không khí ẩm sẽ làm giảm sự nghẹt mũi đối với người bị viêm xoang, còn không khí khô sẽ kích thích các xoang mũi. Người bị viêm xoang nên hít thở 2 – 4 lần mỗi ngày, bằng cách vào nhà tắm đóng cửa lại vặn vòi nước nóng để hơi nước thoát ra, sau đó bạn hít vào, làm như vậy sẽ có tác dụng thông thoáng các xoang mũi.

Nguyên nhân gây trầy xướt xoang mũi có thể là những hóa chất gây kích ứng mũi như sơn, thuốc phun tóc, dầu thơm và khói thuốc lá. Người bị bệnh viêm xoang không nên tiếp xúc với khói thuốc lá, hóa chất nặng mùi, đây cũng là tác nhân gây viêm mũi dị ứng. Khi dùng hóa chất làm sạch nhà hoặc làm những việc có liên quan đến chất hóa học bệnh nhân  nên chọn những sản phẩm  tẩy sạch không mùi và ít chất hóa học tránh gây tổn thương cho các xoang.

Người bị viêm xoang nên uống nhiều nước

Khi bị bệnh viêm xoang mũi, người bệnh nên uống nhiều nước hoặc nước ép mỗi ngày. Điều này có thể làm giảm niêm dịch, gia tăng sự làm khô. Uống trà nóng, những loại nước uống không có cafein cũng có tác dụng giống như vậy. Những loại nước uống có cafein hay cồn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, làm gia tăng tình trạng mất nước. Rượu sẽ kích thích là cho các xoang sưng tấy nghiêm trọng hơn. Do đó thay vì thói quen uống nhiều những loại đồ uống này bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, sẽ giúp chữa viêm xoang hiệu quả.

Phun nước vào mũi giảm các triệu chứng bệnh viêm xoang

Đây còn gọi là phương pháp rửa mũi. Có tác dụng làm các xoang mũi trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều. Người bị viêm xoang nên dùng ống xịt dung dịch muối, để đẩy những dịch nhầy đặc quánh lại ra ngoài, vì đây chính là những tác nhân gây ra hiện tượng nghẹt mũi. Khi thực hiện xịt nước vào mũi xoang các bạn nên thở bằng miệng thay vì việc thở bằng mũi.

Dù mức độ bệnh viêm xoang của bạn nặng hay nhẹ, thì cũng nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, bởi nước là yếu tố thiết yếu nhất với cơ thể. Nước cực kỳ tốt với con người và nó cũng rất quan trọng đối với người bị viêm xoang. Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được những triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra. Nếu tình trạnh bệnh của bạn kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm hãy đến viện tại mũi họng trung ương để được thăm khám và chữa bệnh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết