Mách bạn cách làm dịu những cơn đau do viêm xoang gây ra

Viêm xoang là bệnh khá ” cứng đầu”, nó thường kéo dài dai dẳng, khiến bệnh nhân rất đau, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và hoạt động thường ngày. Bạn rất muốn giảm những cơn đau nhức nhối do viêm xoang gây ra, hãy áp dụng một số cách sau sẽ rất hiệu quả.

viêm xoang
Viêm xoang gây đau đầu ảnh hưởng đến công việc và hoạt động của người bệnh

Viêm xoang là hiện tượng sưng tấy, viêm nhiễm trong các xoang. Xoang được hiểu là các khoang chứa ở quanh mũi và các đường dẫn quanh mũi. Những triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang là đau xoang, có cảm giác như bị đè nén ở trán và hai má, xung quanh mắt,  sung huyết, mủ có mùi hôi khó chịu chảy ra ở trong mũi, dịch có thể chảy xuống họng gây viêm họng, hơi thở có mùi, đau tai, giảm khả năng nhận biết mùi vị sẽ suy giảm. Thời tiết lạnh, virus xâm nhập là nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang, làm viêm nhiễm phần trong xoang, thời gian bị bệnh có thể kéo dài 10 – 14 ngày. Ngoài ra dị ứng với các dị vật hoặc có khối u nhỏ trong mũi cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang

>>>> Bạn có triệu chứng viêm họng hãy? [click để được tư vấn miễn phí] <<<<

Một số liệu pháp làm giảm cơn đau do viêm xoang gây ra

  • Phun nước muối, ủ ấm và một số liệu pháp khác bạn có thể thực hiện tại nhà sẽ giúp bạn “xua tan” những cơn đau do viêm xoang gây ra.
  • Các bác sĩ phòng khám Tai mũi họng Giải Phóng sẽ giới thiệu một số bước cơ bản để những bệnh nhân viêm xoang có thể tự làm, giảm những triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra. Đó là phương pháp nhỏ hoặc dùng nước muối dạng phun sương để rửa sạch mũi, loại bỏ những chất nhầy làm thông các đường dẫn khí trong mũi và các xoang.
viêm xoang
Uống nhiều nước giúp giảm cơn đau do viêm xoang gây ra
  • Uống nhiều nước cũng là một trong những cách làm giảm triệu chứng bệnh viêm xoang gây ra. Bởi nước có tác dụng làm loãng, chất nhầy  trong xoang, khi chất nhầy loãng ra bạn có thể dễ dàng, đẩy chúng ra ngoài, vi khuẩn sẽ không còn môi trường thuận lợi để trú ngụ. Những triệu chứng đau đầu, trán..sẽ giảm nhanh chóng.
  • Ủ ấm mũi cũng là một trong những cách để chống đau xoang hiệu quả. Cách hữu hiệu để làm ấm các xoang là xông mũi xoang với một bát nước nóng hoặc phủ một chiếc khăn ẩm và ấm lên mặt, bao trùm lên cả những hốc xoang.
  • Bạn tuyệt đối không dùng rượu bia, chất có cồn khi bị viêm xoang. Rượu sẽ kích thích những chỗ sưng trong xoang tấy đỏ nhiều hơn, khiến bệnh nhân đau nhức.Khói thuốc lá cũng làm cản trở đường lưu thông khí trong mũi.

Áp dụng những phương pháp trên sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà rất đơn giản lại rất tiết kiệm. Việc thực hiện những phương pháp trên như thế nào, với tần suất ra sao phụ thuốcr ất nhiều vào tình trạng bệnh của bạn. Nhưng các biện pháp trên chỉ giúp giảm đau tạm thời chứ không thể giải quyết triệt để bệnh, do đó tốt nhất bạn nên đến những cơ sở khám tai mũi họng uy tín để chữa trị.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết