Cỏ ngũ sắc – thảo dược chữa viêm xoang hiệu quả mà tiết kiệm

Từ xa xưa, khi y học hiện đại chưa phát triển, dân gian đã có rất nhiều bài thuốc hay chữa viêm xoang mũi rất hiệu quả, trong đó thảo dược dễ tìm kiếm, phổ biến nhất là cây hoa ngũ sắc(hoa cứt lợn). Dưới đây các bác sĩ phòng khám Giải Phóng sẽ mách bạn cách chữa viêm xoang mũi bằng cây cỏ ngũ sắc.

chữa viêm xoang
Chữa viêm xoang lâu ngày không khỏi khiến bệnh nhân mệt mỏi

Viêm xoang là do xoang mũi, hốc mũi bị viêm nhiễm gây phù nề, ứ đọng mủ. Viêm xoang là một trong những bệnh đường hô hấp phổ biến nhất ở Việt Nam, chiếm khoảng 15-20 % dân số. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do sự nhạy cảm của cơ thể với những tác động của môi trường, do sức đề kháng yếu khiến vi rút, vi khuẩn tấn công gây bệnh. Đặc biệt bệnh viêm xoang sẽ dễ dàng tái phát khi thời tiết trở lạnh hoặc giao mùa. Tùy theo mức độ tình trạng bệnh nặng hay nhẹ và các kiểu viêm xoang của từng bệnh nhân mà quyết định cách chữa trị khác nhau.

Chữa bệnh viêm xoang bằng Tây Y thì sẽ tác dụng nhanh hơn nhưng khá tốn kém, còn khi chữa bằng Đông y tuy tác dụng chậm nhưng chi phí ít hơn nhưng an toàn với cơ thể.

>>>> Khi bị viêm xoang nên kiêng ăn gì? [click để được tư vấn miễn phí] <<<<

Chữa viêm xoang bằng cỏ ngũ sắc như sau:

Đây là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian, ngày xưa người ta thường hái hoa cỏ ngũ sắc về giã nát. Sau đó rồi lấy nước nhỏ vào mũi hàng ngày.

Ngày nay y học hiện đại, các nhà nghiên cứu về thảo dược đã dùng cây cỏ ngũ sắc thử nghiệm với động vật và chỉ ra rằng. Loại thảo dược này có tác dụng  chống viêm, chống phù nề, chống viêm mũi dị ứng.

chữa viêm xoang
Cỏ ngũ sắc thảo dược chữa viêm xoang hiệu quả mà tiết kiệm

Hoa cứt lợn không chỉ có tác dụng chống viêm mà còn kích thích niêm mạc mũi, làm tăng tình trạng xuất tiết. Do đó khi dùng cỏ ngũ sắc bệnh nhân sẽ cảm giác bỏng rát ở toàn bộ niêm mạc mũi, dịch mủ chảy ra rất nhiều cùng với đó là mủ trong xoang mũi, và hốc mũi, vi khuẩn được đẩy ra ngoài.

Bởi vậy các bác sĩ khuyến cáo, trong giai đoạn viêm xoang đang có mủ vàng xanh tồn đọng nên dùng cỏ ngũ sắc để chữa trị bởi nó sẽ làm các lỗ thông xoang mũi, ngăn chặn việc bít tắc do mủ.

Các giai đoạn tiếp theo, khi nước mũi chuyển sang dịch trong lại không nên sử dụng hoa ngũ sắc mà hãy phối hợp với các thuốc có tác dụng giảm xuất tiết của niêm mạc mũi. Bởi trong giai đoạn này vẫn sử dụng cỏ ngũ sắc, sẽ không giảm tình trạng mũi ngừng chảy. Do đó khi trị bệnh cần trị đúng thời điểm, dùng đúng thuốc, đúng cách, đúng liều lượng, không nên dùng thuốc quá ồ ạt.

Bên cạnh đó bạn nên những viện tai mũi họng trung ương, để được  bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh, để có thể đưa ra  phương pháp điều trị tốt nhất. Đặc biệt nên điều trị sớm, kiên trì để bệnh nhanh khỏi, không còn hiện tượng tắc lỗ thông xoang.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết