3 bài thuốc chữa viêm xoang thần kỳ từ tỏi

Tỏi không những là một gia vị tuyệt vời trong các món ăn mà còn được biết đến là thần dược tự nhiên cho con người, từ tỏi có thể chế ra rất nhiều bài thuốc chữa viêm xoang diệu kỳ.

Công dụng của những bài thuốc chữa viêm xoang từ tỏi

Trong tỏi chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hoá như allicin, sulfide, liallyl… giúp nở mạch, tiêu diệt các vi-rút gây bệnh. Những chất aliin, fitonxit, glucogen có trong tinh dầu tỏi sẽ có tác dụng sát trùng, chống viêm nhiễm, tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn, phát sinh gây bệnh. Tỏi cũng dùng dể chữa viêm mũi dị ứng.

bài thuốc chữa viêm xoang
Từ tỏi có thể chế ra nhiều bài thuốc chữa viêm xoang

Không những vậy tỏi còn có tác dụng  làm giảm cholesterol trong máu, phòng bệnh huyết áp cao, đột quỵ, ăn tỏi nhiều sẽ tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống ung thư. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc ăn tỏi thường xuyên sẽ giảm được 32% các cơn đau thắt ngực, giảm 45% nguy cơ tử vong do bệnh tim gây ra so với những người không ăn tỏi.

Chữa bệnh viêm xoang bằng tỏi là cách lâu dài, an tòa, ổn định đối với người bệnh. Đặc biệt để tạo ra những bài thuốc chữa viêm xoang bằng tỏi, không mất nhiều thời gian, khi sử dụng những bài thuốc đó những triệu chứng viêm xoang cấp và mãn tính sẽ giảm nhanh chóng. Kiên trì chữa viêm xoang bằng tỏi, bệnh sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn khi trời lạnh.

Một số bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả từ tỏi

 

Ăn tỏi trực tiếp chữa viêm xoang hiệu quả

Tỏi sau khi đã bóc vỏ, rửa sạch có thể ăn sống. Hàng ngày bạn nên ăn mỗi bữa từ 1-2 tép nhỏ, có thể chấm mắm hoặc kèm với cơm trong bữa ăn. Nến bạn không thich ăn tỏi sống có thể giã nhỏ tỏi và pha với nước nóng, khi nước chỉ còn ấm, bạn uống 2-3 ngụm một lần, đảm bảo vị tỏi cay nồng thì việc trị bệnh lại càng hiệu quả. Còn khi bạn đang bị hắt xì, chảy nước mũi nên ăn uống liên tục, những triệu chứng trên sẽ nhanh chóng thuyên giảm. nếu bạn bị bệnh viêm xoang nhẹ dùng cách này thường xuyên trong 3-6 tháng, bệnh sẽ khỏi hẳn.

Dùng nước tỏi pha với mật ong

bài thuốc chữa viêm xoang
Hỗn hợp mật ong và tỏi một trong những bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả

Tỏi và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ chữa được viêm xoang rất hiệu quả. Bạn chỉ cần giã nhuyễn tỏi, lọc bã, lấy nước tỏi hòa vào mật ong theo tỉ lệ 1:2, lượng mật ong gấp đôi lượng nước cốt tỏi. Trước khi sử dụng dung dịch này,  người bệnh cần phải vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối, sau đó lau khô, dùng bông nhúng vào hỗn hợp mật ong tỏi, rồi cho vào hốc mũi. Khi mới cho bông vào hốc mũi, bạn sẽ có cảm giác khó chịu là rất rát ở mũi, nhưng sau đó khi tinh chất ngấm vào xoang, bệnh nhân sẽ cảm giác các lỗ xoang mũi thông thoáng hơn rất nhiều. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần mỗi ngày, điều trị liên tục trong 10 ngày, những triệu chứng viêm xoang sẽ giảm dần

Rượu tỏi chữa viêm xoang

Để có được loại rượu tỏi chữa viêm xoang, bạn cần chuẩn bị khoảng 3 g tỏi và 500ml rượu trắng. Tỏi bóc sach vỏ, rửa sạch thái mỏng cho vào ngâm cùng với rượu trắng đã chuẩn bị sẵn tròng vòng 10 ngày. Thường xuyên lắc bình, đợi đến khi rượu tỏi chuyển từ màu trắng sang màu vàng, khi có màu vàng như nghệ thì có thể dùng được.

Dùng bông thấm hỗn hợp rượu tỏi, sau đó nhỏ nhẹ nhàng 1-2 giọt vào mũi, bóp nhẹ thành mũi cho đến khi tỏi ngấm vào. Tuyệt đối không nên nhỏ nhiều giọt cùng lúc, vì tỏi và rượu đều là nguyên liệu có nồng độ cay rất cao, có thể gây ra tổn thương niêm mạc mũi nhất là đối với trẻ em. Đối với người lớn, vào sáng sớm lúc vừa thức dậy hoặc trước khi đi ngủ có thể uống trực tiếp rượu tỏi.

Tuy nhiên khi chữa viêm xoang mũi bằng tỏi, bạn cũng nên chú ý một số tác dụng phụ ngứa ngáy, nổi mẩn khi dùng quá liều, hoặc sai cách bởi tỏi có tính nóng, cay nồng, có tác dụng hành khí rất mạnh. Đối với những người nhiễm trùng, nóng sốt, phụ nữ có thai phải cẩn thận khi dùng rượu tỏi.

Không những vậy tỏi còn có thể làm thay đổi tác dụng của thuốc chống đông máu, nên người trước khi phẫu thuật tuyệt đối không ăn tỏi. Do đó khi bị viêm xoang bạn nên tìm đến những địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương để được thăm khám và chữa trị kịp thời theo sự chỉ định của bác sĩ.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết