Hoắc đởm hoàn bài thuốc chữa viêm xoang không thể bỏ qua

Hoắc đởm hoàn là một trong những bài thuốc chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Từ những nguyên liệu đơn giản như hoắc hương, mật lợn qua quá trình bào chế bạn đã có thể sở hữu bài thuốc đông y đặc trị viêm xoang. Dưới đây các bác sĩ phòng khám Giải Phóng sẽ chia sẻ với các bạn về công hiệu cũng như cách bào chế bài thuốc trên.

bài thuốc chữa viêm xoang
Bài thuốc chữa viêm xoang bằng hoắc đởm hoàn hiệu quả

Thành phần bài thuốc chữa viêm xoang hoắc đởm hoàn

Bài thuốc chữa viêm xoang được điều chế từ hoắc hương và mật lợn. Nguyên liệu được lấy từ  thực vật và động vật khi chúng kết hợp với nhau sẽ có một bài thuốc công hiệu chữa viêm xoang
 Hoắc hương

Hoắc hương có thể gọi là quảng hoắc hương hoặc thổ hoắc hương. Trong đông y hoắc hương có tính ôn hòa, vị cay. Hoắc hương có tác dụng hóa thấp, giải biểu, tiêu thử, chỉ ẩu, trị tiên. Khi dùng hoắc hương chế ra thuốc chữa, đông y chỉ dùng  thân và lá phơi khô của loại thảo dược này.

Hoắc hương giúp kháng khuẩn, có khả năng ức chế nhiều chủng vi khuẩn mạnh giúp phòng tránh những bệnh do vi khuẩn gây ra.
Mật lợn

Mật lợn là một bộ phận trong cơ quan tiêu hóa của con lợn, là một túi dịch lỏng, màu xanh. Thành phần chủ yếu trong mật lợn là muối cholat. Theo những nghiên cứu khoa học mật lợn rất hữu hiệu trong việc chống viêm và kháng khuẩn rất tốt.

Khi kết hợp giữa hoắc hương và mật lợn, bạn sẽ có bài thuốc công hiệu giúp tăng khả năng kháng khuẩn và chống viêm ở xoang. Thông mủ trong các xoang, làm thông thoáng đường thở.

bài thuốc chữa viêm xoang
Hoắc hương và mật lợn kết hợp thành bài thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả

Cách điều chế  bài thuộc chữa viêm xoang hoắc đởm hoàn

Trong số những bài thuốc chữa những bệnh đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm họng thì việc điều chế hoắc đởm hoàn để chữa viêm xoang là khó nhất, không phải ai cũng có thể điều chế được, phải đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm cao từ những thầy thuốc đông y. Khi bắt đầu điều chế bạn nên chọn nguyên liệu tươi và sạch. Tuyệt đối cấm sử dụng những nguyên liệu héo, thiu, thối hay nhiễm bệnh để bào chế thuốc như vậy rất nguy hiểm cho người bệnh.

  • Với hoắc hương bạn chỉ cần, rửa sạch lấy thân và lá Hoắc hương, sau đó phơi, sấy khô và tán thành bột mịn.
  • Sau đó, lấy mật lợn, tách lấy dịch mật trong túi mật ra, chú ý lọc bỏ cặn, sỏi trong mật lợn nếu có, cho vào bát hấp cách thủy hoặc sấy ở nhiệt độ từ 60-70 độ C cho đến khi dịch mật sền sệt.
  • Cuối cùng trộn 120g bột hoắc hương với dich mật lợn để, chế sao cho thuốc thành dạng viên để dễ sử dụng. Ngày uống 2 lần, mỗi lần dùng 3g với nước ấm. Sử dụng thuốc liên tục từ 2-4 tuần sẽ có được hiệu quả điều trị viêm xoang rõ rệt.

Để bệnh hiệu quả trị viêm xoang được cao hơn, bạn hãy kết hợp Hoắc đởm hoàn với một số thảo dược khác như: Kinh giới tuệ, tạo giác thích, kim ngân hoa…Tất cả những thảo dược này đều có công dụng giảm dị ứng, kháng khuẩn và tiêu viêm. Không chỉ vậy chúng cũng sẽ giúp bạn giảm nhanh chóng những triệu chứng của viêm xoang như: Viêm họng, xổ mũi, hắt hơi, nghẹt mũi…

Bệnh viêm xoang là một trong những bệnh đường hô hấp khó điều trị triệt để. Khi điều trị viêm xoang trong một thời gian mà không có dấu hiệu suy giảm bạn hãy tìm đến những viện tai mũi họng hà nội để được các bác sĩ chẩn đoán, thăm khám và điều trị  kịp thời.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết