4 món ngon chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả

 Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ bệnh, quá trình chữa viêm mũi dị ứng. Dưới đây là những món ăn không những tốt cho sức khỏe mà còn giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Viêm mũi dị ứng có thể dùng thuốc điều trị, hoặc chữa bằng nhiều món ăn với những  nguyên liệu là những vị thuốc dân gian, và những thực phẩm sẵn có. Những món ăn này rất tốt cho sức khỏe, cách làm đơn giản.

chữa viêm mũi dị ứng
Chữa viêm mũi dị ứng kịp thời để không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt

Chữa viêm mũi dị ứng bằng cháo thịt bò và tỏi

Để làm món cháo ngon, bổ dưỡng này bạn nên chuẩn bị :100g thịt bò, 60g tỏi tươi, 15g rau thơm, 60g gạo tẻ. Cách chế biến như sau: Bạn cần rửa sạch thịt bò, thái thành miếng. Tỏi bóc vỏ và đập giập. Rau thơm rửa sạch cắt nhỏ.

Gạo tẻ vo sạch, bỏ vào nồi nấu thành cháo, khi gạo đã chín, cho tỏi và thịt bò rồi đun thêm 5-10 phút.Sau đó thêm những rau thơm và các gia vị khác cho vừa miệng. Món ăn này giúp trừ hàn, khu phong, giảm xuất tiết, khiến mũi thông thoáng. Dùng trong trường hợp bị chảy nước mũi trong, hắt hơi, nghẹt mũi, chữa viêm mũi.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng ếch om với thuốc bắc

Nguyên liêu bạn cần chuẩn bị cho món ếch om chữa viêm mũi dị ứng gồm có: 2 con ếch (khoảng 150g), 15g tây dương sâm, 3g ma hoàng, 30g bách bộ.

Các nguyên liệu bỏ vào sơ chế: ếch được làm sạch, bỏ hết nội tạng, tây dương sâm thái nhỏ. Ma hoàng, bách bộ rửa sạch. Bỏ tất cả những nguyên liệu trên vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ, ninh nhừ trong khoảng 2 tiếng, sau đó thêm gia vị cho vừa miệng, dùng nhiều lần trong ngày. Món ngon này có tác dụng thông mũi, dùng trong những trường hợp bị khô mũi, hắt hơi, nghẹt và chảy nước mũi nhiều…

Chữa viêm mũi dị ứng với chim bồ câu hầm, thuốc bắc

 

chữa viêm xoang
Bồ câu hầm thuốc bắc tốt cho sức khỏe, chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả

Để làm món ăn này, các bạn nên chuẩn bị :1 con chim bồ câu, 60g hoàng kỳ, 12g đại táo, 9g bạch truật, 9g tân di. Thêm gừng tươi và một số gia vị khác.

Cách làm như sau: bồ câu sau khi đã làm sạch, bỏ nội tạng, cắt ,miếng nhỏ. Đại táo bỏ hạt. Tân di gói trong túi vải sạch.
Rửa sạch và thái nhỏ các vị thuốc còn lại.

Cho tất cả những nguyên liệu này vào nồi, ninh nhừ trong khoảng  1 tiếng, sau đó thêm gia vị cho vừa miệng. Món ăn chữa viêm mũi dị ứng sẽ giúp nâng cao sức khỏe, khả năng miễn dịch cho cơ thể, chống dị ứng, làm thông mũi, chữa cả viêm xoang rất tốt. Ăn món này hàng ngày những triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng sẽ giảm.

Chữa viêm mũi dị ứng với đầu cá hầm thuốc bắc

Để làm món ăn này bạn cần chuẩn bị 2 đầu cá, 12g bạch chỉ, 12g tân di, 3g tế tân, 15g gừng tươi. Cách chế biến cũng rất đơn giản. Đầu cá bỏ mang, Tân di gói trong túi vải, Gừng thái nhỏ, Bạch chỉ và tế tân rửa sạch.

Cho tất cả những nguyên liệu trên vào nồi, đổ vừa nước, ninh nhừ trong 2 tiếng, rồi nêm nếm gia vị, ăn trong ngày. Món ăn chữa viêm mũi dị ứng này có tác dụng làm tán hàn, làm thông thoáng mũi. Vì theo những nghiên cứu cho thấy, tế tân và tân di đều có tác dụng chống dị ứng khá tốt.

Viêm mũi dị ứng là bệnh thường xuyên tái phát. Chính vì vậy để điều trị dứt điểm, bệnh nhân nên đến những bệnh viện tai mũi họng trung ương ở hà nội để thăm khám chữa trị.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết