Điểm danh những thực phẩm cực tốt cho người viêm họng

Đau họng, viêm họng là bệnh đường hô hấp phổ biến.  Ai cũng đã từng bị viêm họng. Bệnh với những triệu chứng khó chịu như đau rát họng, ho liên tục. Để giảm bớt những triệu chứng do viêm họng gây ra bạn nên bổ sung những thực phẩm sau.

Tỏi tốt cho người viêm họng

Tỏi  vừa là gia vị trong nhiều món ăn vừa như một loại kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả. Khi giã nát, tỏi chứa allicin – là một loại kháng sinh mạnh, trị viêm nhiễm. Tuy nhiên, nhược điểm của tỏi là mùi thơm khá đặc trưng, để lại mùi khá lâu nên sau khi ăn tỏi bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Khi ăn tỏi những triệu chứng như ho, đau rát họng sẽ giảm dần.

Tinh dầu cây chè giảm triệu chứng viêm họng

viêm họng
Tinh dầu cây chè thực phẩm người viêm họng không thể bỏ qua

Theo nghiên cứu của Hiệp hội ung thư Mỹ thì tinh dầu chè được sử dụng như  một phương thuốc quý để điểu trị viêm nhiễm do vi khuẩn và nấm. Do tinh dầu cây chè có độc tố do vậy không nên sử dụng bằng đường miệng.

Bạn có thể kết hợp tinh dầu cây chè với liệu pháp xông hơi bằng cách thêm hai, ba giọt vào nồi nước xông. Xông hơi sẽ giúp giảm đau, làm thông thoáng họng, sưng tấy và nhiễm trùng cổ họng. Đặc tính của tinh dầu cây chè sẽ làm kích thích các tế bào bạch cầu, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại viêm nhiễm

Uống trà cây xô thơm, tốt cho người viêm họng

Cây xô thơm là một vị thuốc rất phổ biến trong y học dân gian để điều trị viêm họng, hỗ trợ làm giảm những triệu chứng do cảm lạnh, cảm cúm gây ra. Loài cây này có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm trong lá, do đó có thể ” thổi bay” những triệu chứng do viêm họng gây ra. Bạn hãy đun lá xô thơm thành dạng trà, uống hàng ngày tuy nhiên trà có vị hơi đắng. Giải pháp khắc phục là thêm chút mật ong – một chất khử trùng tự nhiên sẽ dễ uống hơn, trà ngon hơn.  Các bác sĩ tai mũi họng cũng khuyến cáo không nên sử dụng loại trà này cho trẻ em dưới 2 tuổi.

Viêm họng uống trà hoa cúc giảm đau rát

Trà hoa cúc, vị thanh mát cũng có những đặc tính chống viêm rất tốt. Theo các nghiên cứu khoa học uống trà hoa cúc ấm mỗi ngày sẽ có tác dụng bảo vệ màng họng kích thích do viêm họng gây ra. Đồng thời bạn nên ngậm và súc miệng bằng trà hoa cúc ở nhiệt độ ấm, trị viêm họng hiệu quả.

Cây khuynh diệp tốt cho người viêm họng

Cây khuynh diệp hay còn gọi là bạch đàn, có tác dụng rất tốt được sử dụng để điều trị cảm lạnh và cúm. Trong khuynh diệp có chứa tannin, hương thơm và các tinh dầu dễ bay hơi có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Bạn chỉ cần đun sôi lá bạch đàn để lấy nước súc miệng giảm đau, giảm viêm từ viêm họng, viêm phế quản và viêm xoang.

 

Cam, dứa, dưa hấu, đu đủ bổ sung vitamin C khi viêm họng

Trong những loại quả này có chứa nhiều vitamin C đây là chất dinh dưỡng được nhận định tăng sức đề kháng cho hệ miễn dịch. Trong vitamin C có chứa rất nhiều loại virut. Nó giúp ngăn ngừa sự phát triển của virut gây viêm họng, có khả năng đào thải những loại virut ra khỏi cơ thể, giảm đau rát họng.

Quả mâm xôi, cà chua

viêm họng
Qủa mâm xôi người bị viêm họng nên ăn

Qủa mâm xôi chứa nhiều kẽm, tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó sẽ kích thích những tế bào máu trắng chống lại nhiễm trùng. Uống nước ép của các loại trái cây được đánh giá rất tốt trong quá trình điều trị viêm họng

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin E trong cà chua có chứa nhiều hệ miễn dịch chống lại sự lão hóa nhiều tuổi, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại sự phát triển của virut gây bệnh viêm họng.

Mật ong chữa viêm họng hiệu quả

Đây là một thực phẩm người viêm họng không thể bỏ qua, mật ong sẽ có tác dụng làm dịu các mô bị kích thích, giảm những triệu chứng của bệnh ho. Bệnh nhân viêm họng nên cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào họng ngậm khoảng 3-5 phút, nên hòa một chút mật ong với nước ấm để uống, hoặc hấp cách thủy mật ong với quất và lá húng chanh ngận hàng ngày.

Gừng chữa viêm họng

Gừng lot top những thực phẩm tốt cho bệnh viêm họng, bạn chỉ cần cho 2 thìa gừng thái chỉ vào một chén nước sôi, để khoảng 10 phút, sẽ chữa viêm họng hiệu quả. Viêm họng do cảm lạnh, sử dụng gừng là một giải pháp hoàn hảo

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết