4 sai lầm phổ biến nhất khiến chữa viêm mũi dị ứng không hiệu quả

Nhiều bệnh nhân tự chẩn đoán và chữa viêm mũi dị ứng ở nhà, hoặc không điều trị bệnh ngay ở giai đoạn đầu để vài ngày bệnh có thể tự khỏi. Đây là một suy nghĩ sai lầm, chưa hiểu biết đầy đủ về bệnh. Cũng là lí do giải thích vì sao bệnh nhân chữa viêm mũi dị ứng lâu ngày không khỏi.

viêm mũi dị ứng
Viêm mũi dị ứng cần được chữa trị triệt để

Khi bị viêm mũi dị ứng đa số bệnh nhân tự chẩn đoán bệnh

Những bệnh đường hô  hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm họng có những biểu hiện khá giống nhau, do vậy bệnh nhân rất dễ bị nhầm lẫn do không có chuyên môn về bệnh. Bởi vậy khi bị viêm mũi dị ứng, bạn cần đến bệnh viện tai mũi họng để được bác sĩ thăm khám và đưa ra cách điều trị hợp lí nhất với mức độ bệnh của bạn.

Bệnh nhân tự ý mua thuốc điều trị bệnh

Tự chẩn đoán bệnh, nên bệnh nhân thường tự mua thuốc để chữa, mà trước đây vẫn dùng trong những lần điều trị bệnh trước để làm giảm những triệu chứng như sổ mũi, nghẹt mũi, mũi chảy dich và tình trạng hắt hơi không kiểm soát…Dùng thuốc tây để điều trị bệnh không điều trị được tận gốc bệnh. Việc dùng sai loại thuốc không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây tác dụng phụ với cơ thể.

Không chú trọng điều trị bệnh

Do viêm mũi dị ứng là căn bệnh thường gặp biểu hiện là những triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, sau khi ngừng tiếp xúc với dị nguyên triệu chứng này sẽ hết. Do vậy nhiều người có suy nghĩ sai lầm là để bệnh tự khỏi.  Nhưng đây cũng có thể là những triệu chứng ban đầu của việc nhiễm trùng đường hô hấp. Viêm mũi dị ứng khi không được điều trị triệt để sẽ rất dễ dẫn đến viêm tai giữa, viêm phế quản và viêm phổi, viêm xoang

Lạm dụng kháng sinh

viêm mũi dị ứng
Không nên lạm dụng kháng sinh điều trị viêm mũi dị ứng

Thuốc kháng sinh chỉ nên sử dụng khi bạn bị viêm mũi dị ứng, bội nhiễm đó là nhiễm vi trùng. Khi bị bệnh việc lập tức đi mua thuốc kháng sinh điều trị là thói quen của rất nhiều bệnh nhân. Bạn không nên lạm dụng thuốc kháng sinh, mà nên tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân tự ý sử dụng thuốc điều trị mà không đúng liều lượng sẽ có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc, bệnh khó chữa hơn, ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe của bệnh nhân.
Nhiều bệnh nhân do viêm xoang, viêm mũi dị ứng là do virus cơ thể mà sinh bệnh. Bởi vậy muốn diệt trừ loại virus này cách nhanh nhất là sử dụng thuốc kháng sinh mà không biết sử dụng thuốc như thế nào cho hợp lí.

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng, đã nêu ra những nguyên nhân khiến viêm mũi dị ứng không đạt hiệu quả như mong muốn. Bệnh nhân nên lưu ý những vấn đề trên để không phạm phải những sai lầm này.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết