Nguyên nhân viêm mũi tái phát

Khoảng thời gian giao mùa, thời tiết hanh khô, bụi nhiều như hiện nay là nguyên nhân khiến viêm mũi tái phát. Nhưng đây cũng là lúc các mầm bệnh ẩn náu trong cái lạnh giá của mùa đông bắt đầu bùng phát, gây ra rất nhiều phiền phức. Sau đây các chuyên gia của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sẽ chia sẻ một số kiến thức về bệnh viêm mũi mong các bạn nắm được và mau chóng tìm ra phương pháp điều trị khỏi bệnh.

Nguyên nhân viêm mũi tái phát
Nguyên nhân viêm mũi tái phát

1. Khó khăn trong điều trị chứng viêm

Khi vi khuẩn đã vào đến bên trong xoang mũi thì sẽ nhanh chóng sinh sôi nảy nở. nếu thêm lỗ mũi nhỏ, niêm mạc mũi sưng to, mũi bị tắc, cộng với đặc điểm sinh lí của xoang mũi, khiến thuốc rất khó được đưa vào trong.

2. Tính nhờn thuốc

Lâu nay, trong điều trị viêm xoang người ta luôn chú trọng đến việc loại bỏ thật nhanh triệu chứng, sử dụng một số thuốc viêm xoang phổ biến chỉ tạm thời giải quyết được vấn đề thông khí mà chưa hề loại bỏ được viêm nhiễm, sau khi dừng thuốc sẽ lại tái phát ngay.

Do lạm dụng thuốc, sau mỗi lần dùng thuốc, đổi thuốc, mỗi lần tái đi tái lại, vi khuẩn gây bệnh sẽ không ngừng thay đổi hình dạng, từ đó gây ra nhờn thuốc. nếu sử dụng các loại thuốc thông thường thì không có cách nào khống chế vi khuẩn, bệnh sẽ càng khó chữa, thậm chí còn có thể phát triển thành ung thư.

3. Sức đề kháng và khả năng miễn dịch giảm sút

Rất nhiều bệnh nhân viêm xoang do thể chất kém, sức đề kháng yếu ớt, hễ trái gió trở trời hoặc do nhân tố bên ngoài tác động là bệnh lại phát tác.

4. Tác động của nhân tố bên ngoài

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, không khí cũng ngày một ô nhiễm trầm trọng hơn, nguồn gây dị ứng hóa học cũng tăng lên, các chủng vi khuẩn vi rút gây bệnh thì luôn thay đổi, khí hậu tiêu cực, tinh thần của con người căng thẳng,…làm phát sinh bệnh cúm nhiều hơn, khó điều trị hơn, từ đó gây ra tỉ lệ phát bệnh viêm mũi, viêm xoang cũng tăng lên.

5. Kết hợp với các bệnh về mũi khác

Khi viêm xoang kết hợp với lệch vách ngăn, mũi không thông khí, dẫn lưu kém, ảnh hưởng đến việc điều trị viêm xoang, có khi viêm xoang lại kết hợp với polip mũi, viêm mũi,…đây cũng chính là nguyên nhân gây nên chứng viêm xoang mũi mạn tính.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Nguyên nhân viêm mũi tái phát“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tại Hà Nội tốt nhất hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết