Món ngon thanh mát phòng bệnh viêm xoang mũi hiệu quả

Bệnh viêm xoang là căn bệnh thường xuyên tái phát nếu không được chữa trị triệt để. Với những triệu chứng như chảy mũi vàng hoặc hơi xanh, tắc nghẽn mũi, sưng mũi, đau răng, hiện tượng ho nhiều vào ban đêm. Canh củ cải trắng tôm, trà củ sen, trà rau cần tây táo đỏ là 3 món ăn giúp phòng bệnh viêm xoang hiệu quả.

Phòng bệnh viêm xoang với canh củ cải trắng nấu tôm

Củ cải trắng được coi là thực phẩm “vàng “có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ phế đặc biệt khi kết hợp với  đậu hũ, tôm, giá đậu xanh, gừng, hành lá sẽ có thể chế biến ra một món ăn vô cùng tốt cho những người bị viêm xoang mũi, viêm họng chống suy nhược cơ thể.

bệnh viêm xoang
Củ cải trắng nấu tôm món ngon phòng chống bệnh viêm xoang hiệu quả

Để làm món canh củ cải trắng nấu tôm, bạn cần chuẩn bị :củ cải trắng 150g, đậu hũ 100g, tôm đất 100g, giá đậu xanh 50g, một số gia vị khác như gùng,tỏi, hành..

Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu , của cải trắng cần được rửa sach, cắt miếng đủ ăn. Giá đậu xanh rửa sạch, bỏ rễ. Đậu hũ đã chuẩn bị rửa sạch, cắt miếng vuông. Tôm rửa sạch, càng, chân, râu tôm cần được loại bỏ. Gừng cắt lát, hành cắt khúc, tỏi bóc vỏ, thái lát.

Phi cho gừng, hành, tỏi vào xào với dầu ăn cho thơm. Cho củ cải trắng vào xào qua, sau đó đổ nước vào đun sôi, giai đoạn này nên để lửa lớn. Cho đến khi nước sôi, bạn hãy cho những nguyên liệu còn lại vào vặn nhỏ lửa cho tới khi chín đều.

Hàng ngày bạn nên ăn món này, trua hoặc sáng hoặc tối, ăn cả nước và cái. Ăn món này thường xuyên sẽ có tác dụng phòng chống bệnh viêm xoang hiệu quả.

>>>> Khi có dấu hiệu bị bệnh viêm xoang? [click để được tư vấn miễn phí] <<<<

Phòng chống bệnh viêm xoang với trà củ sen

Trà củ sen cũng nằm trong “top” những món ăn giúp phòng chống bệnh viêm xoang hiệu qua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ phế, trừ đàm giúp thông mũi, là món ăn rất phù hợp với người bị viêm xoang mũi, trị suy nhược cơ thể, mất ngủ, ăn kém, vì củ sen có tác dụng an thần.

Làm món ăn này nên chuẩn bị: Lấy 200g củ sen, 200g lê, 200g củ năng, 200g cho vào nồi rửa sạch máy ép, ép lấy nước, thêm vào đó là 1kg mía, ép lấy nước. Nước khi đã ép trộn lẫn 2 loại nước ép với nhau, rồi thêm một chút mật ong vào hòa tan. Cho những loại hỗn trên vào nồi nấu sôi với lửa lớn, khi nước đã sôi thì vặn nhỏ lửa đun cho đến khi sệt lại. Sau khi để nguội nên bảo quản trong tủ lạnh. Khi uống, sử dụng lấy 1 thìa cà phê pha với nước nóng ( khoảng 50ml ) uống như trà. Ngày uống 2 lần khi đói.

Phòng chống bệnh viêm xoang bằng trà rau cần tây, táo đỏ

Rau cần tây thường được biết đến để giảm cân nhưng rau cần tây khi kết hợp với táo đỏ,  sẽ chế ra một loại trà có tác dụng an thần, làm dịu thần kinh. Khi uống trà cần tây, táo đỏ những triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi,  suy nhược thần kinh, kém ăn, mất ngủ, tăng huyết áp sẽ giảm.

Đặc biệt cách làm loại trà này khá đơn giản. Chuẩn bị 150g cần tây rửa sạch, cắt nhỏ, lấy 2 trái táo đỏ rửa sạch rồi bỏ hột. Co 3 g trà ngon, rau cần, táo đỏ vào nồi thêm vào đó 1 lít nước. Đun sôi  cho đến khi cô cạn 750ml. Dùng trà này uống thay nước hàng ngày sẽ phòng chống bệnh viêm xoang mũi,  những triệu chứng bệnh viêm xoang mũi sẽ thuyên giảm.

Trên đây là những món ăn vừa ngon, thanh mát vừa phòng chống bệnh viêm xoang rất hiệu quả mà các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng đã chia sẻ với bạn. Hi vọng những bệnh nhân viêm xoang nên áp dụng để có một sức khỏe tốt, ” xua tan” lỗi lo viêm xoang.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết