Nguyên nhân và cách chữa viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính là bệnh khiến cho bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, khó chiu bởi tình trạng đau họng, ngứa rát họng, cổ họng viêm tấy đỏ… Vậy cách chữa viêm họng mãn tính là gì? Nguyên nhân gây bệnh là do đâu? Sau đây các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sẽ tư vấn giúp bạn.

Nguyên nhân gây viêm họng mãn tính

Có nhiều nguyên nhân gây viêm họng mãn tính

Thứ nhất là do vi rút, nấm hoặc vi khuẩn  có thể kể đến như Hemophilus Influenzae, liên cầu khuẩn Beta nhóm A, phế cầu.

Nguyên nhân thứ hai gây viêm họng là do thời tiết biến đổi thất thường, nóng lạnh đột ngột, môi trường nhiều khói bụi.

Viêm họng hạt mãn tính có những triệu chứng giống với một số bệnh đường hô hấp khác như viêm amidan , cảm sốt, viêm phế quản, viêm xoang nên rất dễ nhầm lẫn dẫn đến chữa trị sai cách.

cách chữa viêm họng mãn tính
Cách chữa viêm họng mãn tính

Cách chữa viêm họng mãn tính

Khi điều trị viêm họng mãn tính, bệnh nhân phải mất khá nhiều thời gian, cần có sự kiên trì. Bởi những bệnh mãn tính thường khó chữa trị, bởi chúng đã bám vào tận gốc của cơ thể.

Trước hết bạn cần có một thói quen sinh hoạt tốt: Vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ, có chế độ dinh dưỡng hợp lí. Tuyệt đối tránh xa bia, rượu, thuốc lá và những chất kích thích khác. Không nên ăn những món ăn gây ảnh hưởng không tốt đến họng như đồ ăn cay, quá lạnh, quá khô, cứng…

Bạn cần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ăn uống khoa học, tập thể dục thể thao, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể đặc biệt là vitamin C.

Cách điều trị viêm họng hạt  mãn tính theo tây Y áp dụng cách đốt hạt và sử dụng thuốc ( thuốc uống, thuốc xông ). Tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ, liệu pháo đốt hạt cũng không triệt để bởi chúng chỉ có tác dụng với những hạt to, nhiệt độ sẽ kích thích các hạt nhỏ sẽ phát triển rất nhanh.Đốt hạt còn có thể gây sẹo họng.

cách chữa viêm họng mãn tính
Đinh hương chữa viêm họng mãn tính hiệu quả

Bên cạnh đó có thể sử dụng những bài thuốc dân gian và đông y bằng rẻ quạt, bằng nước muối, đinh hương, mật ong và chanh… nhưng bạn cần phải có sự kiên trì.

Kháng sinh chữa viêm họng hạt mãn tính là cách quen thuộc mà nhiều người áp dụng. Nhưng sử dụng kháng sinh cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Bởi dùng nhiều có thể dẫn tới nhờn thuốc hoặc vi khuẩn kháng thuốc , lần điều trị sau sẽ rất khó điều trị.

Nếu đã áp dụng những phương pháp trên nhưng không cho hiệu quả như mong muốn. Bạn hãy đến bệnh viện tai mũi họng hà nội để được khám và điều trị.

Tại phòng khám tai mũi họng Giải Phóng đã ứng dụng phương pháp chữa viêm họng mãn tính bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu thiết bị JCL công nghệ Mỹ sử dụng nhiệt độ thấp plasma 40-60 độ. Việc sử dụng thiết bị siêu vi chỉ khoảng 1mm-3mm, tiêu viêm mô bệnh dưới tác dụng mạnh của dòng nhiệt RF, tái sinh niêm mạc họng. Những triệu chứng ho, ngứa rát họng sẽ giảm đáng kể sau lần điều trị đầu tiên.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết