Cách chữa viêm xoang hiệu quả không cần uống thuốc

Viêm xoang mang lại những phiền toái, đau khổ cho bệnh nhân, bệnh kéo dài còn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Cách chữa viêm xoang hiệu quả không cần uống thuốc sẽ có ích cho nhiều người.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trung ương cho biết, có rất nhiều cách chữa viêm xoang, tuy nhiên, lựa chọn nơi điều trị và phương pháp điều trị phù hợp là điều quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả. Chúng ta cũng không nên tự chữa bệnh một cách mù quáng, khiến bệnh trở nên phức tạp hơn, kéo theo các bệnh kế cận khác như bệnh viêm amidan, viêm họng, viêm mũi, viêm tai giữa…

Dưới đây là các cách chữa viêm xoang hiệu quả không dùng đến kháng sinh đã được kiểm chứng bởi đông đảo bệnh nhân.

triệu chứng và cách chữa viêm xoang hiệu quả
Triệu chứng bệnh viêm xoang

Bài thuốc chữa viêm xoang bằng phương pháp xông khói và tinh dầu

1. Hạt lạc khoảng 10 hạt, bỏ vào hộp sắt đậy kín bằng giấy chừa ra một lỗ nhỏ, đặt hộp sắt lên bếp cho nóng rồi dùng khói bốc lên từ lỗ hộp để xông mũi. Cách này nên thực hiện mỗi ngày 1 lần, có tác dụng tiêu viêm, thông mũi… Sau 1 tháng bệnh sẽ biến chuyển tốt hơn, nhẹ đi rất nhiều.

2. Tinh dầu: Có thể dùng bạch đàn chanh, đinh hương… Thực hiện khá đơn giản như sau: lấy một ít nước nóng cho vào một cái tô rộng hoặc chậu con, nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu nguyên chất, trùm khăn tắm hoặc chăn mỏng nên đầu rồi hít hơi nước đang bốc lên trong vòng 5-10 phút, mỗi ngày làm 3 lần. Cách chữa viêm xoang này có tác dụng làm mềm vảy mũi, tạo độ ẩm cho niêm mạc mũi, làm loãng chất tiết dịch, giảm đau, kháng khuẩn, thư giãn đầu óc và cơ thể.

Cách chữa viêm xoang hiệu quả bằng phương pháp bôi, nhỏ thuốc

1. Gừng tươi, hành khô: Hai thứ này giã nhỏ, chắt lấy nước, dùng để nhỏ mũi 1, 2 giọt tùy mức độ bệnh. Mỗi ngày nhỏ từ 3 – 5 lần sẽ có hiệu quả rõ rệt.

cách chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà
Cách chữa viêm xoang hiệu quả không cần uống thuốc

2. Củ tỏi, mật ong: Tỏi giã lấy nước, hòa với lượng mật ong tỉ lệ 1:2. Mũi sau khi rửa bằng nước muối, lau khô thì thấm dung dịch tỏi mật ong vào trong mũi, mỗi ngày thực hiện 3 – 4 lần liên tục trong 7, 8 ngày giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, tắc nghẹt mũi.

Chữa bệnh bằng phương pháp hít hơi thuốc

Cây giao được xem là bài thuốc thần kì dành cho người viêm xoang, với các công dụng sát trùng, giải độc, tiêu viêm …
Cắt nhỏ khoảng 10 – 15 đốt cây thả vào ấm chuyên dùng sắc thuốc. Nên cẩn thận tránh mủ văng vào mắt rất nguy hiểm vì mủ cây có độc tính.

Cho vào ấm một bát nước, vặn lửa lớn để nước nhanh sôi, khi thấy hơi bốc lên thì vặn lửa nhỏ sao cho hơi nước bốc nhẹ vừa đủ ở vòi ấm. Lấy ống tre dài khoảng 40 – 60cm, đưa một đầu to hơn của ống vào vòi ấm, đầu còn lại đặt trước mũi để hít hơi xông lên. Thời gian xông từ 15-30 phút tùy theo cơ địa và mức độ bệnh tình mỗi người.

Trên đây là 3 trong số rất nhiều cách chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà được nhiều người đánh giá tốt, tuy nhiên đối với những người bệnh mãn tính, bệnh đã biến chuyển phức tạp, chữa viêm xoang nên đến bệnh viện tai mũi họng trung ương hoặc các phòng khám chuyên khoa lớn để có phương pháp điều trị phù hợp hơn. Không nên áp dụng bài thuốc truyền miệng mù quáng không hiệu quả, lâu dài còn kéo theo các bệnh kế cận như bệnh viêm amidan, viêm họng mãn tính…

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết