Chữa viêm xoang thần tốc không cần dùng thuốc

Viêm xoang mũi là bệnh lý gây nhiều phiền toái cho cuộc sống nhiều người. Việc phải đi hút mủ xoang thường xuyên khiến họ cảm thấy ám ảnh và khổ tâm. Cách chữa viêm xoang thần tốc không cần dùng thuốc sẽ giúp bạn.

Viêm xoang mũi là bệnh tai mũi họng thường gặp tuy không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng lâu dài không điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe (gần nhất có thể kể đến viêm họng mãn tính do dịch mủ xoang chảy xuống gây viêm nhiễm), chưa kể đến những trở ngại, phiền toái của nó đến giao tiếp và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vì thế, chữa viêm xoang là điều không thể chậm trễ.

Bác sĩ phòng khám Giải Phóng sẽ giới thiệu đến chúng ta những cách chữa viêm xoang đơn giản, tại nhà, giúp giảm nhanh triệu chứng viêm xoang đáng ghét.

Chữa viêm xoang không cần uống thuốc

1. Gừng và hành khô

Trong các bài thuốc chữa viêm xoang tại nhà không thể bỏ qua công thức gừng và hành khô, sự kết hợp của hai nguyên liệu này mang đến hiệu quả bất ngờ.

Chữa viêm xoang bằng hành và gừng hiệu quả
Chữa viêm xoang bằng hành và gừng

Gừng và hành giã kỹ vắt lấy nước hòa lẫn hai loại rồi chắt vào lọ dùng dần, nhỏ trực tiếp vào mũi khoảng 4,5 lần mỗi ngày tùy mức độ triệu chứng bệnh.
Bác sĩ khuyên bạn nên kiên trì thực hiện trong vòng 3 tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Mật ong và tỏi

Không ít người nghi ngờ công dụng của tỏi và mật ong trong việc điều trị viêm xoang mũi. Các chuyên gia khẳng định, trong tỏi có chứa chất sát khuẩn tự nhiên mà hiếm loại thảo dược nào có được liều lượng như vậy. Mật ong cũng là vị thuốc có khả năng làm lành viết thương, hạn chế viêm nhiễm.
Tỏi kết hợp với mật ong được xem là công thức hữu hiệu cho người viêm xoang.

Tỏi và mật ong chữa viêm xoang
Tỏi và mật ong

Cách chữa viêm xoang mũi bằng tỏi và mật ong thực hiện khá đơn giản, tỏi tươi ép lấy nước cốt rồi pha với mật ong theo tỉ lệ 1:2. Thấm hỗn hợp này vào tăm bông nhét vào trong mũi, từng bên một. Mỗi ngày thực hiện khoảng 3, 4 lần, duy trì trong khoảng 1 tuần có thể giúp làm giảm các triệu chứng nghẹt mũi, nhức mũi.
Một lưu ý nhỏ cho người bệnh khi áp dụng cách này đó là phải rửa mũi sạch bằng nước muối hoặc dung dịch rửa mũi trước khi dùng thuốc.

3. Cây xương cá

Cây xương cá hay còn gọi là cây giao có vị hơi chua, hơi cay, tính mát, có tác dụng sát trùng và tiêu viêm giải độc.
Thực hiện cách này cầu kì hơn những bài thuốc khác bởi trong mủ cây có chất gây hại cho mắt, cho nên cần hết sức cẩn thận trong thao tác lấy cây và chế thuốc.

chữa viêm xoang mũi tại nhà
Bệnh viêm xoang mũi

Thân cây xương cá đun sôi với nước dùng xông mũi hoặc hít thở hơi thuốc cả bằng miệng. Bác sĩ khuyên chúng ta nên cuộn một tờ giấy bìa cứng có độ dài khoảng 30 – 50cm kê sát miệng vòi ấm đun nước thuốc để xông trực tiếp vào mũi. Thời gian xông từ 5 – 10 phút, trong vòng một tuần cho hiệu quả bất ngờ.

4. Hoa xuyến chi và vòi voi

Cách chữa viêm xoang mũi này được nhiều người áp dụng và phản hồi rất tốt. Hai loại hoa giã nát vắt lấy nước, nhỏ vào mũi sau khi đã vệ sinh mũi.
Hiện nay, ngoài hiệu thuốc đã có bán thuốc nhỏ mũi dành cho người viêm xoang bào chế từ hai loại hoa trên, rất tiện lợi cho người bệnh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết