Bài thuốc dân gian từ mướp đắng chữa viêm họng hiệu quả

Mướp đắng là một loại thuốc dân gian rất tốt, lành tính, chữa được nhiều bệnh, dễ sử dụng. Tuy nhiên rất ít người biết có thể dùng  mướp đắng chữa viêm họng rất hiệu quả.

Công dụng của mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình. Mướp đắng có vị ngon, tính mát, qua thực tế nghiên cứu cho thấy chúng có công dụng chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe.

chữa viêm họng
Mướp đắng chữa viêm họng

Theo Đông y, mướp đắng có vị hàn, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, mát gan.

Ngoài ra, loại quả này còn được áp dụng để chữa bệnh tiểu đường tuýp 2, giảm lượng cholesterol trong máu và phòng chống ung thư.

Lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào trong mướp đắng  giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống đỡ với bệnh tật như viêm mũi dị ứng, viêm xoang….

Bên cạnh đó, từ lâu, trong dân gian ta đã lợi dụng những đặc tính của chúng để chữa ho, viêm họng, viêm amidan,…lành tính lưu truyền cho đến ngày nay.

Bằng cách chế biến đơn giản, mướp đắng vừa làm thông mát cổ họng, dịu cơn ho và tiêu tan nhanh những khó chịu do viêm họng gây ra.

Sử dụng bài thuốc dân gian dùng mướp đắng chữa ho, viêm họng là mẹo hay giúp bạn thoát bệnh tức thì mà không cần dùng thuốc.

Hướng dẫn cách trị viêm họng bằng mướp đắng

*Chữa viêm họng cấp tính:

Người bị viêm họng cấp tính thường co những biểu hiện như ho, đau rát cổ họng gây khó khăn khi nhai, nuốt và giao tiếp.

Rất đơn giản, chỉ cần lấy mướp đắng tươi mang đi rửa sạch, sau đó tách lấy phần thịt mướp và nhai sống nuốt nước từ từ.

Cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả nhất hiện nay tại phòng khám Giải Phóng
Cách chữa viêm họng hiệu quả

Sau đó, lấy phần bã nhã ra, trộn đều với phần hạt mướp đã xay nhuyễn chà xát nhẹ nhàng vùng cổ họng. Đảm bảo chỉ sau vài phút, những khó chịu trên sẽ biến mất nhanh chóng.

Chữa viêm họng mạn tính

Chuẩn bị thịt lợn nạc thái miếng: 125g, mướp đắng rửa sạch bỏ hạt thái lát: 250g, củ cải rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng: 100g.

Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi hầm và ăn mỗi ngày 1 lần cả nước lẫn cái.

Món canh mướp đắng và củ cải hầm thịt này nếu ăn liên tục trong vòng 20 ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng mãn tính cực hiệu quả và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Với phương pháp này rất đơn giản mà lại dễ thực hiện, bạn cần kiên trì thực hiện để mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên nếu bệnh có dấu hiệu nặng lên bạn cần nhanh chóng tới phòng khám tai mũi họng uy tín để các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết