Bệnh viêm mũi dị ứng những điều cần biết

Thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường là những nguyên nhân dễ bị bệnh viêm mũi dị ứng. Triệu chứng viêm mũi dị ứng xuất hiện thành từng cơn, trong cơn các triệu chứng điển hình, ngoài cơn có thể hoàn toàn bình thường. Bệnh gây ra nhiều phiền toái cho người mắc phải, làm giảm chất lượng cuộc sống.

cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất
Tại sao lại bị viêm mũi dị ứng?

Xem thêm:

=> chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp DNR

Đặc điểm của viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng có hai loại, loại có chu kỳ và loại không có chu kỳ.

Viêm mũi dị ứng có chu kì thường xảy ra đột ngột vào đầu mùa lạnh hay đầu mùa nóng hoặc nóng ẩm. Người bệnh thấy cay cay trong mũi, hắt hơi liên tục, thêm vào đó có thể thấy ngứa mũi, cay mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt. Kéo theo là chảy nhiều nước mũi trong. Đặc biệt là vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy có nhiều cơn như vậy, nhưng tối đến có thể dịu hơn.

Viêm mũi dị ứng không có chu kỳ có triệu chứng giống như loại có chu kỳ nhưng khác ở chỗ là bệnh xuất hiện không theo mùa, không phụ thuộc thời tiết, cơn viêm không kịch phát, chỉ hắt hơi vài cái nhưng nghẹt mũi tăng dần và kéo dài hơn giữa 2 cơn.

Khi bệnh viêm mũi dị ứng đã thành bệnh mạn tính thì có thể bị nghẹt mũi gần như thường xuyên, có thể bị ù tai, nhức đầu kèm theo. Những triệu chứng này có thể bị nhầm với viêm xoang. Do nghẹt mũi cho nên người bệnh thường phải thở bằng miệng dẫn đến viêm họng, viêm phế quản, dị ứng phế quản và rất có thể dẫn đến bệnh hen suyễn.

>>>> Bạn đang gặp rắc rối vì viêm mũi dị ứng? [click để đươc tư vấn miễn phí] <<<<

Cách phòng ngừa và chữa viêm mũi dị ứng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm mũi dị ứng, những trường hợp có cơ địa dị ứng cần cảnh giác cao với viêm mũi dị ứng. Để hạn chế bị viêm mũi dị ứng cần lưu ý:

_ Không nên nuôi chó, mèo trong nhà.

_ Vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, vải bọc ghế, bọc đệm hạn chế sự tồn tại và sinh trưởng của một số ký sinh trùng.

_ Luôn vệ sinh nhà ở thoáng, sạch sẽ, tránh ẩm ướt để hạn chế nấm mốc phát triển. _ Cần vệ sinh răng miệng hàng ngày nhất là đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy.

_ Không nên ăn các loại thực phẩm mà xác định hoặc nghi ngờ gây viêm mũi dị ứng như: tôm, cua, ốc.

_ Đeo khẩu trang khi ra đường để tránh bụi.

_ Khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh thì cần giữ ấm cơ thể như: mặc đủ ấm, cổ nên được quàng khăn ấm.

Khi nghi ngờ bị bệnh viêm mũi dị ứng nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được điều trị sớm, tránh để bệnh thành mạn tính đưa đến viêm họng, phế quản dị ứng, hen suyễn.Tuyệt đối không nên tự chẩn đoán bệnh cho mình và tự mua thuốc để điều trị. Tăng cường tập thể dục thể thao vừa sức để nâng cao sức đề kháng.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Bệnh viêm mũi dị ứng“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám đa khoa Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

abc1Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong nhữg địa chỉ chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết