Coi chừng bạn đã có trieu chung cua viem xoang mạn tính

Trieu chung cua viem xoang không phải ai cũng là người có thể tinh ý và sớm phát hiện được cấp độ bệnh của mình đã trở nên mạn tính và các loại thuốc, phương pháp mình đã dùng trước kia đã trở nên vô hiệu. Vậy, hãy cảnh giác với viêm xoang mạn tính bằng cách sớm phát hiện ra chúng qua những trieu chung cua viem xoang từng loại và từng giai đoạn.

Coi chừng bạn đã có trieu chung cua viem xoang mạn tính

Trieu chung viem xoang có nhiều loại khác nhau do những vị trí xoang và nguyên nhân gây ra xoang khác nhau do đó, bạn nên chú ý đến những biểu hiện sau:

Trieu chung cua viem xoang
Vị trí của các xoang
  1. Trieu chung cua viêm xoang hàm trên mạn tính

Chủ yếu người bệnh sẽ thấy chảy dịch mũi trước, mũi sau, một bên hoặc cả hai bên xoang mũi, có khi dịch mũi chảy cũng thay đổi theo tư thế đầu thay đổi. Một số người còn có xuất hiện đờm, dịch mũi mùi hôi khó chịu, có mủ hoặc niêm dịch dính mủ. Phát sinh đau đầu chóng mặt, trí nhớ suy giảm, không thể tập trung tư tưởng.

  1. Trieu chung cua viem xoang bướm mạn tính

Xuất hiện đau đầu, từ đỉnh đầu đến vùng chẩm, đầu sẽ đau nhiều hơn vào buổi tối và sau khi uống rượu. Một số trường hợp còn xuất hiện tình trạng đau thần kinh ở mặt, răng, xương chũm, cổ, sau lưng… Mất khứu giác không rõ ràng gây ra tình trạng chóng mặt, bước đi không vững, Mũi sau chảy dịch.

Trieu chung cua viem xoang
Viêm xoang trán gây đau sưng vùng trán
  1. Trieu chung viem xoang sàng mãn tính

Triệu chứng không mấy điển hình, thường thấy nhất là đau dây thần kinh, chèn dây thần kinh, không tập trung… Khi lỗ xoang tắc nghẽn, có thể có cảm giác gốc mũi hoặc hốc mắt sưng căng và tắc mũi, khứu giác giảm, khó thở, lỗ mũi sau chảy dịch.

  1. Trieu chung viem xoang trán mạn tính

Vùng trán trước căng sưng, kéo theo đau đầu nếu xoang trán chảy dịch bị tắc, đau đầu phản xạ vùng dây thần kinh sinh ba, tắc mũi rõ rệt. Tắc mũi thường nặng vào buổi sáng, cũng có thể tắc liên tục bên mũi bị bệnh. Mũi tiết dịch có niêm mủ hoặc hóa mủ.

Để chữa viêm xoang mạn tính thành công bạn nên nắm õ những trieu chung cua viem xoang mới biết được mình đang mắc phải loại xoang nào và cách chữa trị tốt nhất của nó là gì. Đến gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để được điều trị bệnh triệt để. Phòng tránh các bệnh viêm mũi dị ứng, viêm mũi, hay các bệnh về tai mũi họng khác để tránh bệnh nặng thêm, hoặc gây khó khăn trong công tác điều trị bệnh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết