Chỉ mặt những thủ phạm khiến bạn mắc viêm mũi cấp tính

Viêm mũi cấp tính là bệnh thường gặp ở nước ta do khí hậu và môi trường sống khiến vùng hô hấp mà trực tiếp là mũi bị ảnh hưởng nặng nề. Vi khuẩn, virus có điều kiện thuận lợi để xâm nhập và gây viêm.

Việm mũi cấp tính ai có thể mắc

Viêm mũi cấp tính là bệnh thường gặp ở đường hô hấp trên  nói chung và các bệnh lý về mũi nói riêng. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, lứa tuổi nào nhất là ở những đối tượng như:

Viêm mũi cấp
Vi khuẩn gây viêm mũi cấp

– Thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, khói thuốc lá, bụi bẩn, hóa chất, các nguồn có thể gây ra phản ứng dị ứng.

– Người sống trong môi trường ô nhiễm bởi rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt.

– Người có cơ địa yếu, sức đề kháng kém.

– Người đang mắc các bệnh về tai mũi họng có liên quan.

– Người có tiền sử mắc các bệnh như hen suyễn, bệnh phổi, bệnh về đường hô hấp.

Nguyên nhân khiến bạn mắc phải bệnh viêm mũi cấp tính

  1. Do nhiễm khuẩn virus hay một số vi khuẩn dễ gây bội nhiễm

Virus trong không khí, môi trường hay lây lan từ các bệnh như cảm cúm có thể sẽ tấn công vào các khoang mũi, niêm mạc mũi khiến làm tăng dịch tiết trong mũi gây ra hiện tượng xuất tiết dịch. Nếu vệ sinh không sạch sẽ, không hỉ hết dịch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây nên viêm nhiễm vùng mũi.

Viêm mũi cấp
Người bệnh Viêm mũi cấp bị ngạt mũi nặng
  1. Do môi trường ô nhiễm

Môi trường sống, môi trường làm việc hết sức quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tình trạng bệnh lý của bạn. Do đó, nếu bạn ở trong môi trường ô nhiễm, có khói thuốc, khói xe, hóa chất độc hại sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, tai mũi họng như: viêm mũi cấp, viêm mũi mãn tính, viêm xoang mũi, viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn, viêm mũi dị ứng,…

  1. Tiền sử bệnh lý về mũi họng

Những người đã có tiền sử mắc các bệnh về mũi họng như viêm amidan, viêm họng, viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng,…đều là tiền để để phát triển bệnh viêm mũi cấpviêm mũi mãn tính về sau.

Triệu chứng của bệnh khá rõ nét, người bệnh thường có biểu hiện dịch mũi tiết nhiều, ngạt mũi, sốt cao, thường xuyên phải thở bằng miệng,…Vì vậy, khi thấy người nhà có triệu chứng trên cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để khám tai mũi họng, làm các xét nghiệm cần thiết để được chẩn đoán bệnh chính xác và có phương pháp xử lý kịp thời.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết