Viêm ống tai ngoài gây hại như thế nào?

Viêm ống tai ngoài là một bệnh khoa tai do rất nhiều nguyên nhân gây nên như ngoáy tai, tai ngoài tổn thương, kích thích của thuốc, dịch mủ từ viêm tai giữa… Vậy bệnh này gây hại như thế nào đối với người bệnh?

Tác hại của viêm ống tai ngoài là gì?

1. Dấu hiệu của nhiều bệnh

Viêm ống tai rất dễ tái phát, có thể kéo theo phát sinh các loại bệnh khác như thiếu máu, thiếu vitamin, bệnh tiểu đường, viêm tai giữa có mủ mãn tính… Vì vậy, khi ống tai ngoài xuất hiện cảm giác bất thường, gây khó chịu như nóng, đau, ngứa và tiết dịch nên đến cơ sở chuyên khoa để tiến hành chẩn đoán sớm, tránh kéo theo các loại bệnh nặng hơn.

triệu chứng viêm ống tai ngoài
Biểu hiện viêm ống tai ngoài

2. Bệnh chuyển thành mãn tính

Bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng cho biết, viêm ống tai ngoài cấp tính nếu không kịp thời chữa trị hoặc chữa trị không có hiệu quả tất yếu sẽ chuyển thành bệnh mãn tính. Lúc này tai bệnh nhân thường phát sinh cảm giác khó chịu và ngứa, tiết ít dịch, thính lực suy giảm, dẫn đến triệu chứng xung huyết hoặc dầy da ống tai ngoài. Màng nhĩ tai ngoài chuyển đục hoặc do da trên màng nhĩ bị tổn thương, bề mặt có thể xuất hiện khối thịt nhỏ.

3. Dẫn đến ù tai, điếc tai

Khi viêm ống tai ngoài xuất hiện triệu chứng ngứa, đau, nóng, xung huyết, sưng phù, tiết dịch, dịch chứa mủ, có thể khiến da sưng hoặc tích tụ ráy tai, khiến cho màng nhĩ bị tắc, ảnh hưởng đến thính lực, từ đó dẫn đến ù tai, điếc tai. Người bệnh viêm ống tai ngoài nặng, bạch huyết quanh tai sưng to, xuất hiện triệu chứng toàn thân như phát nhiệt, khó chịu…

viêm ống tai ngoài gây ù tai điếc tai
Dẫn đến ù tai, điếc tai

Đây là một trong những tác hại nghiêm trọng của bệnh viêm ống tai ngoài. Người bệnh không được chủ quan trước những dấu hiệu bất ổn ở tai.

Trên đây là những phân tích của bác sĩ phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng về những tác hại của bệnh viêm ống tai ngoài. Trong cuộc sống hàng ngày, phát hiện sớm và điều trị hiệu quả bệnh không chỉ là cách bảo vệ đôi tai để tận hưởng những điều kỳ diệu từ âm thanh trong cuộc sống mà còn là việc giữ gìn sức khỏe toàn thân, ngăn ngừa những tác hại không đáng có và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết