Thế nào là viêm mũi xoang mạn?

Viêm mũi xoang mạn trên thực người ta thường gọi là viêm xoang mũi mạn tính. Trong y học theo quy trình thì viêm mũi khởi phát trước sau đó mới dẫn đến viêm xoang nên gọi là viêm mũi xoang cấp tính và viêm mũi xoang mạn tính. Nhưng theo thói quen người ta vẫn thường gọi là viêm xoang mũi.

Thế nào là viêm mũi xoang mạn?

Viêm mũi xoang mạn tính có xuất phát điểm từ viêm mũi xoang cấp tính tái phát nhiều lần do điều trị không dứt điểm, điều trị không hiệu quả hay có 1 số trường hợp chủ quan không tiến hành điều trị khiến bệnh trở nên mạn tính, gây khó khăn cho công tác điều trị về sau.

Viêm mũi xoang mạn
Viêm mũi xoang mạn gây đau đầu

Những biến chứng nguy hiểm của viêm mũi xoang nếu không điều trị kịp thời

Từ thời kỳ cấp tính người bệnh nên nhanh chóng điều trị bệnh. Nếu để chuyển sang giai đoạn mạn tính lỗ thông xoang mũi sẽ bị tắc nhiều hơn, gây viêm nhiễm nặng nề, mủ nhiều, có triệu chứng nhức đầu, nghẹt mũi, thiếu máu não do không đủ oxy dẫn đến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng tới công việc, học tập của bản thân.

Đối với trẻ em, còn có thể mắc các bệnh đường hô hấp dưới như viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản khi mủ xoang chảy xuống họng. Nếu không sớm điều trị và để bệnh tái phát nhiều lần dẫn đến viêm mũi xoang mạn tính.

Người bệnh có thể mắc chứng chứng viêm tai giữa, lâu viêm xương chũm, suy giảm sức nghe, thủng màng nhĩ do mủ xoang được lưu dẫn từ vòi nhĩ vào tai giữa gây ra.

Viêm mũi xoang mạn
Mù chảy tràn trong các xoang

Một số trường hợp nặng nề hơn có thể gây ra biến chứng viêm thị thần kinh hậu cầu dẫn đến mù mắt. Trường hợp hiếm có thể gây tử vong là do nhiễm trùng huyết, apxe não nhất là ở bệnh nhân giảm miễn dịch… Bệnh không được điều trị sớm còn có thể dẫn tới viêm phổi, viêm phế quản ở người già.

Lời khuyên:

Người bệnh viêm mũi xoang cấp cần điều trị bệnh sớm, kịp thời không những sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao mà còn giúp ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh như đã kể trên.

Tại phòng khám tai mũi họng Giải Phóng chúng tôi đang tiến hành điều trị viêm mũi xoang cấp tính, mạn tính theo công nghệ Plasma và hút mủ 1 lần duy nhất FESS. Đây là 2 cách chữa viêm xoang mũi hiệu quả, tiên tiến nhất hiện nay giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất cho bạn. Sớm phát hiện và sớm điều trị là lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn để bảo vệ sức khỏe của mình.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết