Bác sĩ chuyên khoa chỉ mẹ cách hạ sốt viêm amidan cấp tốc cho trẻ

Hạ sốt viêm amidan cấp tốc cho trẻ là cách mà mẹ nên làm để giúp trẻ giảm bớt những triệu chứng khó chịu, mệt mỏi do viêm amidan ở trẻ. Tuy nhiên, mẹ nên biết cách hạ sốt đúng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhé.

Xem thêm: Tuyệt chiêu điều trị viêm mũi dị ứng không tái phát

Trẻ bị viêm amidan sốt mấy ngày?

Nguyên nhân gây khiến bé viêm amidan có rất nhiều, chủ yếu là do vi khuẩn và virus. Các lọa vi khuẩn gây viêm amidan thường là liên cầu hay tụ cầu, cá biệt là liên cầu đa huyết beta nhóm A rất nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng cho trẻ. Bên cạnh đó thay đổi thời tiết, độ ẩm, khói thuốc lá hay hóa chất, nhiễm lạnh,… cũng là 1 trong số những yếu tố gây ra viêm họng amidan ở trẻ.

sốt viêm amidan
Viêm amidan bệnh thường gặp ở trẻ dưới 10 tuổi

Khi bị viêm amidan, trẻ em thường có những triệu chứng như: Amidan sưng tấy, có màu đỏ đậm, đau vùng họng sốt cao từ 39 – 400, thấy khó chịu  vướng víu khi nuốt, các hạch amidan bị sưng phồng và đỏ lên.

Mỗi đợt viêm amidan trẻ thường sốt từ 1-3 ngày và kèm theo các triệu chứng. Nếu điều trị tốt các triệu chứng viêm amidan cũng sẽ hết trong vòng 3 ngày nên các phụ huynh cũng không cần lo lắng quá.

Bác sĩ mách mẹ cách hạ sốt viêm amidan cấp tốc cho trẻ

Để hạ sốt viêm amidan cho trẻ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên mẹ cần chú ý thực hiện tốt những điều sau:

  1. Lau người cho bé

Hãy dùng khăn sạch thấm nước mát rồi lau người cho bé theo chiều dọc cơ thể để trẻ không có cảm giác đau, nhất là vùng sống lưng, lòng bàn tay, bàn chân sẽ có tác dụng hạ sốt rất tốt. Bạn cũng có thể đặt 1 chiếc khăn ướt trên trán để hạ sốt viêm amidan cho trẻ.

sốt viêm amidan
Lau người hạ sốt cho trẻ
  1. Mặc quần áo thoáng mát cho trẻ

Vào màu hè nên cởi quần áo dài và cho trẻ mặc quần áo cộc thoáng mát, rộng rãi, dễ thấm mồ hôi để hạ nhiệt cơ thể. Mở cửa sổ phòng để có gió thoáng mát. Nếu là mùa đông không nên đắp chăn cho trẻ.

  1. Cho trẻ uống nhiều nước

Mùa hè nên cho trẻ uống nước mát hay các loại nước ép rau củ quả có tác dụng làm mát cơ thể, chứa nhiều vitamin C như nước cam, chanh, nước ép bưởi, sinh tố dâu tây. Mùa đông chỉ nên cho trẻ uống nước ấm không nên lạnh quá hay nóng quá. Cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường vì nước có tác dụng dung hòa nhiệt độ của cơ thể rất tốt.

  1. Cho trẻ ăn thực phẩm chứa chất lỏng

Nên cho con trẻ ăn thực phẩm chứa chất lỏng như cháo, canh, súp,… nhiều để bổ sung nước cho cơ thể.

Bên cạnh đó cần vệ sinh họng cho trẻ bằng nước muối để sát khuẩn vùng họng, tránh để vi khuẩn lan xuống dưới gây ra viêm họng cấp.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết