Dieu tri viem hong khỏi 100% khi áp dụng cách này

Để việc dieu tri viem hong của bản thân thành công 100% bên cạnh việc dùng thuốc người bệnh cũng cần phải chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống, các biện pháp hỗ trợ điều trị. Có như vậy, hiệu quả điều trị mới có thể đạt được như bạn mong muốn và phòng tránh tái phát 1 cách tích cực nhất.

Xem thêm: Con trẻ mắc viêm amidan mẹ nên làm gì để chữa dứt điểm cho con?

dieu tri viem hong
Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Muốn dieu tri viem hong thành công cần làm tốt những điều này

  1. Dùng thuốc đúng bệnh

Nếu là viêm họng cấp bạn chỉ cần dùng những bài thuốc dân gian hay các lọi thuốc kháng sinh nhẹ để điều trị. Nhưng nếu là viêm họng hạt hạy viêm họng mãn tính thì cần tăng liều lượng và đổi thuốc khác sao cho phù hợp, tránh tình trạng điều trị kéo dài.

Dùng thuốc theo đơn của bác sĩ mà không bỏ thuốc hay làm gián đoạn quá trình điều trị. Uống đúng liều lượng và thời gian để tránh bị nhờn thuốc, gây khó khăn cho điều trị về sau.

  1. Tránh để nhiễm lạnh

Nhiễm lạnh là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh viên họng. Do đó, trong quá trình bị nhiễm bệnh bạn cần giữ cho họng luôn ấm áp. Tránh uống hay ăn những món ăn lạnh như nước đá, nước ngọt có ga,…

  1. Chú ý chế độ ăn uống

Điều này rất quan trọng vì một số người bị viêm họng do ăn phải thực phẩm bẩn, nhiễm khuẩn khiến niêm mạc họng mắc bệnh. Bên cạnh đó ăn thực phẩm cay nóng, lạnh, khô cứng cũng sẽ khiến tình trạng bệnh lý nặng nề hơn. Vì vậy cần kiêng ăn những thực phẩm này.

Xem thêm: Vá màng nhĩ rồi có bị điếc lại không?

dieu tri viem hong
Chế độ ăn uống lành mạnh

Người bệnh trong quá trình dieu tri viem hong nên chú ý bổ sung những thực phẩm mềm, loãng, ướt, dễ nuốt để tránh làm tổn thương niêm mạc họng. Thực phẩm ưu tiên cho đối tượng này là: canh, súp, cháo, rau củ quả,…

  1. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Bên cạnh việc bổ sung sinh dưỡng, ăn uống đầy đủ chất thì nên chú ý bổ sung thêm 3 loại vitamin là A, E, C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, chú ý rèn luyện thể chất cũng là 1 cách để cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt để chống trọi lại các vi khuẩn, virus gây bệnh.

  1. Tâm lý của người bệnh

Điều đáng nói nhất ở đây là người bệnh phải sớm phát hiện bệnh, tránh tâm lý bỏ mặc, chủ quan cho rằng việc dieu tri viem hong là chuyện nhỏ vì đây là bệnh thường gặp và ai cũng có thể mắc chẳng đáng phải bận tâm. Chính tâm lý chủ quan này đã dẫn tới những biến chứng nguy hiểm về các bệnh tai mũi họng khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của bản thân.

Do đó, vấn đề tâm lý, ý thức là điều rất đáng chú ý vì bản thân bạn là người quyết định đến quyền lợi và sức khỏe của bản thân mình. Do đó, suy nghĩ tích cực, có ý thức phòng tránh và điều trị bệnh sẽ có sức khỏe tốt, sống vui sống khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết