Học cách phòng tránh viêm tai giữa từ bác sĩ chuyên khoa

Viêm tai giữa là bệnh do những nguyên nhân trong sinh hoạt hàng ngày có thể gây ra. Do đó, cách phòng tránh tốt nhất là bạn nên làm theo những chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng.

Hướng dẫn cách phòng tránh viêm tai giữa hiệu quả

Các bác sĩ phòng kham tai mui hong Giải Phóng Hà Nội cho biết, viêm tai giữa là bệnh thường gặp về tai và có thể phòng tránh tích cực từ những thói quen sinh hoạt lành mạnh hàng ngày. Bạn cần chú ý:

Viêm tai giữa
Kê cao đầu cho bé khi bú
  1. Phòng tránh cảm cúm

Cảm cúm là nguyên nhân hàng đầu gay ra bệnh viêm tai giữa. Do đó, cần phòng tránh tốt, tăng hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể, điều trị cảm cúm ngay để tránh biến chứng gây viêm tai giữa hay các bệnh về tai mũi họng về sau.

  1. Đặt đệm gối cao, rửa sạch khoang mũi

Trẻ nhỏ có hệ mũi chưa hoàn thiện, vòi nhĩ ngắn, thẳng nên nếu nằm để ăn, uống sữa sẽ dễ dẫn đến viêm tai giữa. Do đó, khi cho trẻ ăn hoặc uống mẹ cần chú ý kê gối cao cho trẻ. Đông thời, rửa sạch khoang mũi, vệ sinh hàng ngày bằng nước muỗi loãng. Hoặc dùng dụng cụ hút mũi để loại bỏ dịch mũi khi trẻ bị chảy nước mũi để tránh nước mũi chảy vào tai hay xuống họng có thể gây viêm tai và viêm họng cấp.

  1. Phòng tránh các bệnh tai mũi họng khác

Các bệnh về tai mũi họng như viêm mũi, viêm xoang, viêm amidan, viêm tai ngoài có thể đi qua vòi nhĩ tấn công vào tai giữa gây viêm. Do đó, cần điều trị sớm và phòng tránh bệnh triệt để.

Viêm tai giữa
Vệ sinh mũi cho bé
  1. Tăng cường độ ẩm cho phòng ngủ

Duy trị độ ẩm cho phòng ngủ sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh về tai mũi họng hiệu quả trong đó có bệnh viêm tai giữa và viêm tai ngoài, tránh để không khí quá khô khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công gây bệnh.

  1. Hạn chế cho trẻ ngậm núm vú giả

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện, động tác mút, ngậm thường xuyên núm vú giả ở trẻ dễ khiến cho vi khuẩn từ khoang mũi xâm nhập vào trong vòi nhĩ, làm gia tăng viêm nhiễm tai giữa ở trẻ.

  1. Chú ý khi tắm gội

Sau khi tắm gội hay bơi lội bạn nên dùng máy sấy sấy khô tóc, vùng tai hoặc dùng bông tăm để thấm hết nước trong tai nếu nhỡ để nước chảy vào tai. Vì nếu nước chảy vào tai sẽ dễ gây ra chứng viêm tai giữa và viêm ống tai ngoài ảnh hưởng đến sức nghe của bạn.

Thực hiện đúng những hướng dẫn trên đây của bác sĩ chuyên khoa bạn sẽ giúp bạn phòng tránh tốt các bệnh về mũi họng, tai hiệu quả nhất. Nếu không may mắc bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để điều trị dứt điểm tránh trường hợp biến chứng dẫn đến các bệnh tai mũi họng khác.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết