Bí kíp chữa viêm amidan viêm họng chỉ sau 4 giờ đồng hồ

Chữa viêm amidan, viêm họng nhanh chóng để không phải chịu những phiền toái mà nó gây ra có phải là điều mà bạn đang mong muốn? Hãy Thực hiện theo những mẹo nhỏ này bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng viêm họng và viêm amidan bay biến hết.

Chữa viêm amidan
Viêm amidan và viêm họng gây khó chịu vùng họng

Viêm họng, viêm amidan dễ điều trị nhưng không dễ khỏi

Các chuyên gia về tai mũi họng nói rằng tuy không phải là căn bệnh quá phức tạp nhưng nhiều người vẫn gặp phải tình trạng bệnh kéo dài đến cả tuần thậm chí cả tháng khiến họ vô cùng khó chịu. Với những triệu chứng nóng rát và đau họng, khô khan, vướng víu khi nuốt cộng thêm dịch đờm ở cổ gây khó khăn lớn trong sinh hoạt, ăn uống và giao tiếp.

Nhiều người thường chỉ uống thuốc qua loa vì nghĩ đây là bệnh thông thường đến khi các triệu chứng đỡ hơn 1 chút thì ngừng uống thuốc. Bệnh vì thế cứ kéo dài dai dẳng khiến sức khỏe nguy hại, sinh hoạt gặp khó khăn lớn.

Không nhiều người biết rằng viêm họng hay viêm amidan chữa dễ nhưng không có nghĩa là tự khỏi được nếu bạn không điều trị đến nơi đến chốn. Nếu để bệnh dai dẳng quá lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm như: bệnh viêm phổi, bị điếc tai, thậm chí là biến chứng xa gây bệnh viêm thận, viêm màng tim hay dẫn đến chứng viêm khớp khổ sở.

Bí kíp chữa viêm amidan viêm họng chỉ sau 4 giờ đồng hồ

Chữa viêm amidan
Hạt thì là chữa viêm amidan và viêm họng hiệu quả
  1. Nguyên liệu

– 80g hạt thì là

– 200ml nước

– Rượu Cognac vừa đủ

  1. Cách làm

Cho hạt thì là vào sôi khoảng 15 phút sẽ thu được hỗn hợp như màu cà phê. Sau đó lọc bã, lấy nước rồi cho thêm 50ml nước tiếp tục đun sôi trở lại. Sau khi hỗn hợp này nguội thì cho 1 thìa canh rượu Cognac vào trộn đều.

  1. Cách dùng

Uống 1 thìa canh hỗn hợp 30 phút /lần. Sau 2 giờ, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, cơn đau sẽ biến mất. Như vậy, cứ mỗi 30 phút/1 lần uống và sau 8 lần, trong 4 giờ bạn sẽ cảm thấy những triệu chứng như khó thở, đau hong, dị vật,… Sẽ hoàn toàn biến mất. Dùng liên tục thêm 4 giờ nữa bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy họng của mình không có vấn đề gì xảy ra và trở lại trạng thái bình thường.

Chú ý không được ăn đồ ăn lạnh, uống nước đá, hạn chế nói nhiều và bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể sẽ khiến bạn nhanh chóng phục hồi sự tổn thương của họng.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết