Cách chữa bệnh ù tai hiệu nghiệm chỉ bằng 1 tô cháo

Cách chữa bệnh ù tai không chỉ có dùng thuốc hay sự can thiệp bằng các kỹ thuật y khoa mà cũng có thể dùng các món ăn thường ngày bổ dưỡng để điều trị dứt chứng ù tai.

Xem thêm: Địa chỉ chữa bệnh về mũi uy tín số 1 tại miền bắc

Cách chữa bệnh ù tai hiệu quả bằng cháo

Bên cạnh áp dụng thuốc cho người bệnh thì các bác sĩ  phòng khám tai mũi họng Giải Phóng còn cho bệnh nhân mắc bệnh ù tai ăn một số món cháo có tác dụng chữa ù tai hiệu quả. Các món chào này được dùng bổ sung kết hợp thuốc trong những trường hợp nặng và dùng điều trị cho những trường hợp bệnh ù tai nhẹ. Người bệnh ù tai có thể dùng 1 trong 5 món cháo sau:

cách chữa bệnh ù tai
Cách chữa bệnh ù tai bằng cháo cật lợn
  1. Cháo não cá chép

Nguyên liệu:

– 30-60g não cá chép

– 60g gạo tẻ

– Gia vị vừa đủ

Cách làm:

Não cá chép nấu cùng gạo tẻ thành cháo. Khi cháo chín nêm gia vị vào cho vừa miệng rồi ăn lúc đói. Món cháo não cá chép này có tác dụng chữa bệnh ù tai, điếc tai ở người cao tuổi.

  1. Cháo gạo nếp cật lợn

Nguyên liệu:

– 1 bộ cật lợn

– 15g đảng sâm

– 15g phòng phong

– 100g gạo tẻ

– Hành hoa, hẹ

Cách làm:

Cật lợn làm sạch, bóc mỡ, thái lát. Hành hoa, lá hẹ rửa sạch, cắt khúc. Đảng sâm, phòng phong đem sắc lấy nước, bỏ bã. Cho gạo và cật lợn vào nấu cháo. Khi cháo chín nhừ, cho lá hành, hẹ và gia vị vừa miệng. Đun sôi trở lại cho hành và hẹ chín là được. Ăn khi còn nóng.

  1. Cháo cần tây

Nguyên liệu:

– 200g cần tây

– 20g mơ hoặc mận ngọt

– 60g gạo tẻ

Cách chữa bệnh ù tai
Cách chữa bệnh ù tai bằng cháo cần tây

Cách làm:

Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Mơ hoặc mận rửa sạch, bổ đôi. Cho 2 nguyên liệu trên vào nồi cùng gạo tẻ và nước nấu nhừ thành cháo. Chia ăn 2 lần trong ngày. Ăn liên tục 7 – 14 ngày. Hỗ trợ trị bệnh ù tai, bệnh điếc, suy giảm thính lực ở người cao tuổi.

  1. Cháo sơn thù du

Nguyên liệu:

– 20g sơn thù du

– 100g gạo tẻ

– Đường trắng vừa đủ

Cách làm:

Cho 2 nguyên liệu trên vào nấu cháo chín nhừ, cho thêm đường trắng vừa đỏ ngọt theo sở thích. Thích hợp cho người bị ù tai, hoa mắt chóng mặt, di tinh di niệu, tự hãn ở nam giới.

  1. Cháo kỷ tử

Nguyên liệu:

– 30g kỷ tử

– 100g gạo tẻ

– Đường trắng hoặc mật mía

Cách làm:

Nấu cháo gạo tẻ cùng kỷ tử như bình thường. Khi ăn cho thêm đường hoặc mật mía vừa đủ. Dùng cho người cao tuổi bị đau đầu, ù tai, hoa mắt chóng mặt, đau lưng, tê bại hai chân.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết