Mách bạn 4 loại nước hỗ trợ chữa viêm xoang mũi hiệu quả

Để chữa viêm xoang mũi hiệu quả các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên người bệnh nên uống nhiều nước nhằm làm loãng đờm, dịch nhầy xoang và dễ dàng đẩy chúng ra ngoài. Vì vậy, hãy thực hiện công thức làm nước có tác dụng chữa viêm xoang dưới đây để dần đẩy lùi căn bệnh khó ưa này nhé!

4 loại nước hỗ trợ chữa viêm xoang mũi hiệu quả

Để giúp dịch xoang loãng ra và tống khứ chúng ra ngoài 1 cách dễ dàng bạn có thể dùng 1 trong 4 loại trà sau:

chữa viêm xoang mũi
Trà củ sen hỗ trợ chữa viêm xoang mũi hiệu quả
  1. Trà củ sen

Nguyên liệu:

– 200g củ sen

– 200g củ năng

– 200g lê

– 200g nho

– 1kg mía

– 100g mật ong

Cách làm:

Củ sen, củ năng, lê, nho, rửa sạch ép lấy nước; mía cắt khúc cũng ép lấy nước, hoà lẫn 2 thứ nước lại, cho thêm mật ong vào rồi đem nấu với lửa lớn, khi nước sôi hạ nhỏ lửa đến khi nước hơi sệt lại là được. Để nguội cất vào lọ thủy tinh. Chia làm 2 lần uống trong ngày khi đói. Lúc uống cho thêm nước ấm vào sao cho hỗn hợp chừng 50ml là được.

Công dụng:

Trà củ sen có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ phế, ích khí tiêu đờm, thông mũi, có ích cho người bị viêm xoang mũi, mất ngủ, suy nhược cơ thể, ăn uống kém.

  1. Nước ép rau hỗn hợp

Nguyên liệu:

– 50g rau cần (cắt khúc)

– 100g rau diếp xoăn (thái nhỏ)

– 1 trái ớt tây (xắt nhỏ)

– 1 trái chuối chín (xắt nhỏ)

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay, ép lấy nước, chia 2 – 3 lần uống trong ngày, vào lúc đói bụng.

Công dụng:

Hỗn hợp nước ép này có tác dụng làm êm dịu thần kinh, rất tốt cho người bị viêm xoang mũi, ho có đờm, mất ngủ, di tinh ở nam giới.

chữa viêm xoang mũi
Dùng nước ép rau củ để chữa viêm xoang mũi
  1. Trà hoa cúc

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho chừng 10-12g hoa cúc khô vào cốc cùng nước sôi, hãm chừng 10 phút là bạn có nước trà để uống. Trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt, trừ phong, thông mũi, sáng mắt, hạ huyết áp, an thần. Tốt cho người viêm mũi xoang và viêm, mất ngủ, huyết áp cao.

  1. Nước cà chua – rau cần tây

Nguyên liệu:

-100g cần tây

– 100ml nước sôi để nguội

– 1 thìa canh nước cốt chanh

– 1 quả cà chua loại lớn

Cách làm:

Cà chua và cần tây rửa sạch, cắt miếng, cắt khúc nhỏ. Cho 2 nguyên liệu này vào máy xay cùng nước. Sau đó cho nước chanh vào cùng để uống.

Công dụng:

 Nước có tác dụng an thần, có ích cho người bị viêm xoang mũi, ho lâu ngày, ăn uống không tiêu, suy nhược cơ thể, cao huyết áp,… Nên dùng thường xuyên.

Trên đây là 4 loại nước có tác dụng hỗ trợ chữa viêm xoang mũi rất tốt mà các bác sĩ chuyên khoa thuộc phòng khám tai mũi họng tốt nhất miền bắc – Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng chuyên chữa các bệnh về tai mũi họng uy tín đã khuyên người bệnh nên sử dụng để hỗ trợ tốt nhất trong công tác điều trị viêm xoang.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết