Phòng bệnh viêm họng mãn tính cho dân công sở

Viêm họng mãn tính luôn tạo cảm giác khó chịu cho bạn. Sau đây chuyên gia xin giới thiệu cho bạn một số cách đơn giản phòng và chữa bệnh viêm họng mãn tính.

Phòng bệnh là biện pháp rất quan trọng, đặc biệt khi có dịch viêm mũi họng. Giữ ấm vùng cổ, tránh ngồi, ngủ, tắm… ở nơi có gió lùa. Ăn nhiều hoa quả chứa nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng của cơ thể và mũi họng. Các bước phòng bệnh viêm họng mãn tính:

1. Thường xuyên mở cửa sổ giúp thoáng khí

Giữ cho không khí lưu thông sẽ giúp tránh mắc các bệnh đường hô hấp. Đây cũng là cách hiệu quả để phòng tránh bệnh viêm họng mãn tính.

2. Chú ý vệ sinh khoang miệng

bệnh viêm họng mãn tính cho dân công sở
bệnh viêm họng mãn tính cho dân công sở

Chú ý vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay. Sáng tối đều súc miệng nước muối, sau đó uống 1 ly nước muối nhạt để làm sạch và bôi trơn cho cổ họng, phòng tránh các bệnh về họng do viêm nhiễm và vi khuẩn gây ra.

 >>>> Khi có triệu chứng ho kéo dài, đau rát họng bạn hãy? [click để được tư vấn miễn phí]<<<<

3. Phòng bệnh viêm họng mãn tính cần chú ý giữ ấm

Bệnh viêm họng mãn tính có quan hệ với việc giữ ấm mũi họng và toàn thân. Do đó, không nên để nhiệt độ trong phòng quá lạnh khi ngủ, sau khi tắm gội cần lập tức sấy hoặc lau khô. Ngày lạnh sáng sớm khi ra ngoài cần mang khẩu trang, để tránh mũi họng không phải chịu kích thích của không khí khô lạnh.

4. Điều chỉnh chế độ ăn uống

– Chủ yếu ăn các thực phẩm thanh đạm, dễ tiêu hoá, cùng các thực phẩm chứa nhiều nước, mềm, có tác dụng thanh nhiệt.

– Nên ăn nhiều các loại rau quả có chứa vitamin C, và các thực phẩm giàu collagen và elastin như móng lợn, các, sữa, các loại đậu, gan động vật, thịt nạc…

– Uống nhiều nước, không nên uống các thức uống quá đặc.

– Kỵ hút thuốc, uống rượu, tránh ăn các thực phẩm gây kích thích như gừng, tỏi, ớt…

5. Dùng nước muối xông cổ họng

Lấy 1 bát hoặc 1 chậu to đựng nước muối đun sôi, mở to miệng hít thở làn khói đang bốc lên. Mỗi lần 10-15 phút, ngày 2-3 lần.

6. Chữa viêm họng mãn tính bằng “tĩnh toạ”

Hai tay thả lỏng, để trên đùi, mắt nhắm. Tĩnh tâm, hít thở tự nhiên, ý niệm tập trung vào phần cổ họng. Ngậm nước bọt trong miệng, từ từ nuốt nước miếng. Cứ như vậy 15-20 phút.

Sau đó từ từ mở mắt, dùng ngón cái và bốn ngón còn lại nhẹ nhàng mát xa phần cổ họng. Vẫn hít thở tự nhiên, ý niệm tập trung vào tay, từ từ nuốt nước miếng. Cứ như vậy xoa nhẹ nhàng trong 5-7 phút.

Bệnh viêm họng mãn tính nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến một số bệnh như viêm amidan hay nguy hiểm hơn là ung thư vòm họng.

Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Phòng bệnh viêm họng mãn tính cho dân công sở“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

viêm họng hạt
Hãy đến với phòng khám Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội để được tư vẫn miễn phí

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết