Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài là bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, viêm tai ngoài gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh như đau ngứa tai, tấy đỏ và giảm khả năng nghe. Việc nhận biết bệnh viêm tai ngoài là hết sức cần thiết nhằm có phương pháp điều trị phù hợp chứng bệnh này. Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tai ngoài là gì? Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sẽ giúp chúng ta giải đáp thắc mắc.

Tai ngoài là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với môi trường các yếu tố nước, khói bụi,.. làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm vùng tai này. Tuy nhiên, khác với tai giữa và tai trong, vị trí của bộ phận tai ngoài giúp việc nhận biết bệnh viêm tai ngoài dễ dàng hơn.

bệnh viêm tai ngoài
Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tai ngoài

Theo các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Giải Phóng khuyên bạn: Nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng dưới đây rất có thể bộ phận tai ngoài đã bị  viêm, bạn cần lưu ý trong cách sinh hoạt và chăm sóc tai:

Các triệu chứng lâm sàng thường gặp ở người bị viêm tai ngoài như: Đau ngứa tai nhất là khi đêm về, sờ vào vành tai gây đau, sưng vành và ống tai, nhiều trường hợp phát hiện hạch ở cổ, nghe kém.

Chữa bệnh viêm tai ngoài chủ yếu sử dụng phương pháp điều trị nội khoa, tùy vào từng trường hợp cụ thể, thông qua khám thực nghiệm các bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh tai đúng cách giúp phòng bệnh cũng được đánh giá cao.

Các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Giải Phóng cho rằng, vệ sinh đôi tai đúng cách cần chú ý:

–  Thấm khô không để tai bị ướt sau khi tắm, đi bơi.

–   Không ngoáy tai quá sâu, không sử dụng các dụng cụ lấy ráy tai khi chưa được vô trùng.

–  Tránh tiếp xúc với khói bụi, tránh nút hoặc sử dụng tai nghe quá nhiều.

–   Đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị dứt điểm mọi mầm mống gây bệnh.

Viêm tai ngoài tuy không nguy hiểm các biến chứng như điếc tai, hay thủng màng nhĩ nhưng lại gây không ít rắc rối cho người bệnh, đặc biệt trực tiếp làm ảnh hưởng đến sức nghe, giảm thính lực. Do đó nhận biết chứng bệnh viêm tai ngoài để kịp thời có phương pháp điều trị bệnh thích hợp, giúp loại bỏ những phiền toái, nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng ta.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tai ngoài“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm về tất cả các bệnh từ bệnh về tai – mũi – họng đến bệnh đường ruột hay nam khoa. Bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết