Cách chữa viêm họng nhanh nhất tại nhà

Cách chữa viêm họng nhanh nhất tại nhà là cách mà ai cũng có thể làm được bởi nó rất đơn giản. Nếu có 1 ngày nào đó bạn mắc phải chứng bệnh này có thể áp dụng 1 trong những mẹo nhỏ dưới đây nhé!

  • Bật mí cơ sở khám và điều trị bệnh về tai uy tín tại Hà Nội
Cách chữa viêm họng nhanh nhất
Viêm họng cấp tính

Cách chữa viêm họng nhanh nhất tại nhà

Bạn có thể áp dụng 1 trong 4 mẹo này để chữa viêm họng cấp tốc ngay tại nhà:

1.Cách chữa viêm họng nhanh nhất mật ong, chanh tươi

Chuẩn bị một tách trà thật nóng rồi thêm khoảng 1 muỗng cà phê mật ong và ½ quả chanh tươi vào, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này khi còn nóng sẽ cảm thấy cổ họng vô cùng dễ chịu. Các triệu chứng viêm họng sẽ biến mất ngay sau đó.

2.Cách chữa viêm họng nhanh nhất bằng chanh đào, quất + đường phèn

Bạn có thể dùng chanh đào hoặc quất cắt lát mỏng ngâm muối dùng để ngậm. Bạn cứ rải 1 lớp chanh/ quất rồi 1 lớp muối để qua đêm là có thể dùng được. Hoặc bạn có thể cắt lát mỏng, hấp cách thủy trong nồi cơm vừa cạn cùng với muối hoặc đường phèn, mật ong, dùng chiết lấy nước để uống, phần bã có thể ngậm trong miệng.

Cách chữa viêm họng nhanh nhất
Quất trưng cách thủy

3.Cách chữa viêm họng nhanh nhất bằng tỏi

Tỏi khô bóc vỏ, đập dập tỏi rồi cho vào miệng ngậm khoảng 10-15 phút. Hoặc có thể ăn tỏi sống trực tiếp, bổ sung vào các món ăn hằng ngày hoặc pha tỏi với sữa nóng sẽ có tác dụng kháng viêm tốt, hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm amidan hiệu quả.

4.Cách chữa viêm họng nhanh nhất bằng gừng tươi

Dùng gừng tươi loại càng già càng tốt vì có nhiều tinh dầu, rửa sạch gọt vỏ hoặc để nguyên vỏ giã nhuyễn rồi đun với nước làm nước uống hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể hãm cùng trà làm trà gừng để uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng gừng lên, cắt gừng thành từng lát mỏng, ngậm nhiều lần trong ngày để giảm bớt triệu chứng ho khan, ho kéo dài rất tốt.

Bên cạnh đó hãy đảm bảo rằng bạn vệ sinh răng miệng hàng ngày thật tốt. Súc miệng bằng nước muối loãng để diệt khuẩn. Dùng nước ấm để uống, tránh những thực phẩm lạnh, nhiễm khuẩn, khô cứng và chứa chất kích thích sẽ ảnh hưởng đến vùng họng và sức khỏe của bạn. Điều trị bệnh sớm, triệt để là điều mà các chuyên gia tai mũi họng đều mong muốn tất cả mọi người nên tuân thủ thực hiện để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết