Trị viêm họng và ho dứt điểm chỉ với 1 quả mướp đắng

Trị viêm họng và ho dứt điển chỉ với 1 quả mướp đắng là bài thuốc dan gian từ xa xưa được lưu truyền đến ngày nay. Cách làm đơn giản, nguyên liệu rẻ tiền, hiệu quả cao do đó đây là bài thuốc rất được ưa chuộng.

Tác dụng chữa bệnh của mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua nó không chỉ là loại thực phẩm có ích cho sức khỏe mà trong Đông y mướp đắng còn được xem là một vị thuốc quý được dùng để chữa nhiều loại bệnh.

Trị viêm họng
Mướp đắng có tác dụng chữa viêm họng hiệu quả

Mướp đắng có vị đắng, ngọt, tính lành, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể vì vậy mướp đắng trong dân gian được dùng làm nhiều bài thuốc chữa bệnh về tiểu đường, huyết áp, viêm amidan, viêm họng và ho rất hiệu quả.

Bên cạnh đó mướp đắng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống chọi được với các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài vô cùng tốt.

Cách trị viêm họng và ho bằng mướp đắng

  1. Cách trị viêm họng

– Trị viêm họng cấp: Bạn có thể dùng quả mướp đắng rửa sạch với nước muối, bỏ ruột, cắt lát rồi ăn sống. Cách này hơi khó khăn với người bệnh bởi mướp đắng khi ăn sống rất khó, phải người nào thực sự chịu khó mới có thể dùng được. Để có cách điều trị tốt nhất người ta thường dùng nước ép mướp đắng để uống. Sau đó dùng phần hạt và phần bã mướp đắng trà xung quanh cổ chỉ sau 15 phút thực hiện sẽ có tác dụng ngay trên người bệnh. Triệu chứng đau rát họng sẽ hoàn toàn biến mất.

trị viêm họng
Món ăn trị viêm họng từ mướp đắng

– Trị viêm họng mạn tính, lâu ngày không khỏi: Kiên trì thực hiện cách dùng cho chữa viêm họng cấp như trên. Vì đây là chứng viêm mạn tính, nên cần phải có sự kiên trì. Bên cạnh đó bạn cần thực hiện song song món ăn bài thuốc từ mướp đắng như sau: Dùng 250-500g mướp đắng, 125-250g thịt lợn nạc, 100-200g củ cải trắng. Khổ qua rửa sạch, bỏ ruột, thái lát, thịt lợn nạc thái miếng vừa ăn, củ cải thái miếng vừa ăn. Cho tất cả nguyên liệu vào hầm với nước. Khi nấu chín nêm gia vị vừa miệng. Ăn ngày 1 lần, khi còn nóng (bớt cảm giác đắng và dễ ăn hơn), ăn liên tục trong 20 ngày. Món ăn bài thuốc này có tác dụng vô cùng tốt với các bệnh nhân viêm họng mạn tính, đau rát họng do ho khan, viêm nề hoặc viêm teo niêm mạc họng.

  1. Mướp đắng chữa ho

Bạn lấy 1-2 quả mướp đắng rửa sạch, bổ làm đôi cho vào nồi thêm nước vừa đủ vào đun sôi. Lấy nước này uống trong ngày.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trung ương hay bất kỳ bác sĩ chuyên khoa uy tín nào cũng sẽ khuyên người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín gần nhất để thăm khám tìm ra nguyên nhân, điều trị bệnh kịp thời, triệt để tránh để xảy ra tình trạng bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, dễ biến chứng thành các bệnh về mũi họng khác.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết