Bé viêm amidan mẹ phải nhớ cho con ăn những thứ này

Bé viêm amidan chứng tỏ sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ đang bị suy yếu. Do đó, mẹ cần chú ý bổ sung dinh dưỡng và tăng cường cho con ăn những món ăn có lợi cho cổ họng.

Xem thêm: Mẹ nào biết địa chỉ điều trị bệnh về tai tốt mách em với

Bé viêm amidan mẹ phải nhớ cho con ăn những thứ này

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Giải Phóng nói rằng khi trẻ bị viêm amidan thì cần phải chú ý đến chế độ sinh dưỡng. Vì dinh dưỡng đóng 1 vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục sức khỏe, phòng tránh và kháng lại bệnh tật cho cơ thể.

bé viêm amidan
Bé viêm amidan quấy khóc
  1. Bé viêm amidan nên ăn những gì?

Các mẹ nên cho con ăn nhiều rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin A, E, C như cà chua, dưa hấu, cam, quýt, bưởi, mận, táo… Những thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh. Đặc biệt không cho trẻ ăn các thực phẩm sống, lạnh, các thực phẩm ăn khô, nóng,… Để tránh làm tổn thương niêm mạc họng cho trẻ.

  1. Các món ăn hỗ trợ chữa viêm amidan cho trẻ

– Chanh tươi với đường phèn: Khi phát hiện bé viêm amidan mẹ có thể dùng vài lát chanh tươi hãm với nước sôi cùng với 15g đường phèn cho trẻ uống. Mỗi ngày cho con uống 2 chén nhỏ sẽ thấy triệu chứng bệnh được thuyên giảm.

– Hồng khô: Nếu trong nhà có sẵn hay thuận tiện trong mua bán bạn có thể cho trẻ ăn 1 quả hồng khô/ ngày. Đây vừa là món quà vặt ngon miệng cho trẻ vừa có tác dụng chữa viêm amidan cho con.

Xem thêm: Khỏi hẳn viêm họng hạt nhờ bài thuốc gia truyền của bà ngoại để lại

bé viêm amidan
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho trẻ

– Canh thịt lợn nạc nấu với bồ công anh: Dùng khoảng 100g thịt lợn nạc đã được băm nhỏ đem nấu cùng 200g bồ công anh tươi trong 2 giờ đồng hồ. Cho trẻ ăn ngày 2 bát con. Món canh này có tác dụng tiêu viêm, giảm đau họng và như tăng sức đề kháng cho trẻ.

– Canh mạch đông với mộc nhĩ:  Lấy 200g mộc nhĩ trắng ngâm nở đem nấu nhỏ lửa đến khi nhừ. Tiếp đến sắc 30g mạc đông lấy nước cho vào nấu cùng mộc nhĩ trắng để có món canh quánh đặc. Cho trẻ ăn ngày 1 bát liên tiếp trong 3 ngày các triệu chứng sốt viêm amidan hay đau họng sẽ đều thuyên giảm.

– Trà xanh và mật ong: Bạn có thể pha trà xanh mật ong theo tỷ lệ 3:1 rồi cho trẻ uống hàng ngày. Mỗi ngày 1 cốc sẽ giúp cổ họng trẻ không còn triệu chứng đau rát, ngứa ngáy khó chịu.

Để phòng tránh bé viêm amidan chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đế chế độ dinh dưỡng, vệ sinh răng miệng và cách ăn mặc cho trẻ mỗi khi thay đổi thời tiết. Phát hiện trẻ nhà bạn mắc chứng viêm amidan sốt cao thì nên nhanh chóng đưa trẻ đến thăm khám tai mũi họng tại cơ sở y tế đáng tin cậy để điều trị tốt nhất.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết