Mẹ Việt truyền tai nhau 5 bài thuốc chữa chảy máu mũi cho con

Chảy máu mũi ở trẻ khiến nhiều mẹ vô cùng lo lắng. Dù là do bất kỳ lý do gì đi chăng nữa thì hiện tượng này cũng vô cùng nguy hiểm và cấp bách nếu trẻ bị chảy máu mũi nhiều và thường xuyên.

Xem thêm: Tôi đã khỏi hẳn bệnh viêm mũi dị ứng, còn bạn thì sao?

chảy máu mũi
Thường xuyên ngoáy mũi dễ gây chảy máu

Mẹ Việt rỉ tai nhau 5 bài thuốc chữa chảy máu mũi cho con

Đúc rút từ kinh nghiệm dân gian, từ thời xa xưa ông bà để lại cho các thế hệ sau mà các mẹ Việt đã truyền tai nhau các bài thuốc chữa chảy máu mũi hiệu quả cho con. Do đó, khi trẻ nhà bạn có biểu hiện của bệnh bạn có thể áp dụng 1 trong 5 bài thuốc sau để điều trị cho trẻ.

Bài 1:

Hoa hòe, trắc bách diệp, kinh giới tuệ, chỉ xác mỗi vị 12g. Đem hoa hòe, trắc bá diệp, kinh giới tuệ sao cháy. Chỉ xác đem sao vàng cháy cạnh. Cho tất cả nồi sắc uống, ngày 1 thang. Chia làm 2 lần uống hết trong ngày, dùng sau bữa ăn 90 phút. Uống liên tiếp trong  2 tuần.

Bài 2:

Trạch tả bạch linh, mẫu đơn bì mỗi vị 18g, thục địa 16g; hoài sơn, sơn thù du mỗi vị 8g. Cho tất cả vào nồi sắc lấy nước uống, ngày dùng 1 thang, chia đều làm 3 lần uống sau bữa ăn khoảng 90 phút. Uống liên tiếp trong 3 tuần. Nếu bạn là người bận rộn để thuận tiện cho việc sử dụng bạn cũng có thể chế thuốc dưới dạng viên hoàn với mật ong. Ngày uống 2 lần thuốc, mỗi lần 9g.

Xem thêm: Chỉ mẹ cách chữa bệnh về tai cho con hiệu quả cao

chảy máu mũi
Kinh giới tuệ có tác dụng chữa chảy máu mũi

Bài 3:

Dùng 40g ngó sen tươi cắt khúc ninh nhừ với 1 cái móng giò lợn đã được cạo sạch lông và chặt nhỏ thành từng miếng. Ăn cả nước và cái hết trong ngày, có thể ăn kèm với cơm cho khỏi ngấy. Cách 2 ngày dùng 1 lần. Ăn liền trong 2 tuần.

Bài 4:

Lấy 50g lá sen cắt nhỏ, rửa sạch, rồi sao cháy, sắc uống thay nước trong ngày.

Bài 5:

Lá cây huyết dụ, cỏ nhọ nồi, lá trắc bách diệp mỗi vị 16g đem sao cháy đen, sắc uống. Ngày dùng 1 thang, chia làm 2 lần uống, dùng sau bữa ăn 90 phút. Dùng liên tục trong 2 tuần.

Các bài thuốc này dùng trong trường hợp trẻ bị nóng trong, huyết hư gây ra chứng chảy máu mũi. Những trường hợp khác thì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai mui hong để được thăm khám và điều trị phù hợp, hiệu quả. Những trường hợp chảy máu mũi nhiều cần phải có biện pháp xử lý cầm máu ngay tại chỗ trước khi đứa trẻ đến bệnh viện để thăm khám và điều trị.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết