Viêm amidan mạn khiến bạn khổ sở thế nào?

Viêm amidan mạn sẽ khiến bạn bạn gặp rất nhiều rắc rối về sức khỏe, thậm chí nó có thể gây biến chứng lớn mà bạn có thể sẽ vô cùng ngạc nhiên khi được các bác sĩ chuyên khoa tai mui hong đưa ra kết luận đấy. Vì vậy, hãy cảnh giác với những biến chứng của nó nhé!

Viêm amidan mạn khiến bạn khổ sở thế nào?

Viêm amidan mạn tính hay thường được gọi là viêm amidan mãn tính. Viêm amidan mạn thường là do các đợt cấp tính tái phát nhiều lần không được điều trị dứt điểm gây ra. Khi đó sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và gây biến chứng như:

viêm amidan mạn
Vị trí amidan
  1. Gây amidan phì đại

Khi bị amidan phì đại sẽ gây nên tình trạng trở ngại hô hấp khiến người bệnh phải dùng miệng để thở. Ở trẻ nhỏ khi ngủ sẽ gây ra hiện tượng ngáy, rối loạn phát âm (giọng ồm, khàn tiếng),… Trường hợp nghiêm trọng hơn có thể gây thiếu oxy, ngủ không yên giấc, giảm khả năng sản sinh ra hormone gây chậm lớn, giảm trí nhớ, tính cách cảu bẳn, nóng nảy, khả năng tập trung kém,…

  1. Biến chứng cục bộ và liền kề

Viêm amidan mạn tính sẽ  trở thành ổ nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm cục bộ cho toàn vùng hầu họng. Gây ra bệnh viêm họng, viêm hầu họng, apxe quanh amidan. Kế tiếp nó có thể sẽ kéo theo các bệnh về tai (viêm tai giữa), bệnh về mũi xoang (viêm mũi, viêm xoang).

viêm amidan mạn
Vệ sinh răng miệng để phòng tránh viêm amidan
  1. Gây biến chứng toàn thân

Bệnh viêm amidan mạn nếu không điều trị kịp thời, triệt để, thì không những gây ra biến chứng ở vùng hầu họng, các bệnh về tai mũi họng mà còn có thể đi sâu vào các cơ quan của cơ thể như tim, khớp, thận, não,…

  1. Thoát vị đốt sống cổ

Bệnh viêm amidan mạn tính khi vùng viêm lan sang cơ trước đốt sống sẽ khiến cho các khớp đốt sống và cột sống bị thoát vị.

Lời khuyên: Người bệnh khi phát hiện viêm amidan cấp nên nhanh chóng điều trị. Trường hợp tái phát nhiều lần nên đi cắt viêm amidan để triệt tiêu vùng bệnh và ổ vi khuẩn, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sức đề kháng và gây biến chứng lớn cho cơ thể như những bệnh kể trên.

Để phòng tránh bệnh nên có chế độ ăn uống hợp vệ sinh, đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên uống nhiều nước hàng ngày. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh để mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên,…

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết