Biến chứng nguy hiểm của amidan

Triệu chứng lâm sàng của viêm amidan là người bệnh có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, ớn lạnh. Ở trẻ em và một số thể bệnh nặng thường sốt cao từ 39 đến 400C. Ngoài ra khi bị viêm amidan người bệnh thấy đau họng, nuốt vướng, cảm giác khô, rát họng, sau đó sẽ đau nhói tại chỗ hoặc đau quanh tai, đau răng khi nuốt. BN có thể có triệu chứng ho (do xuất huyết nhầy ở vòm họng) hoặc hơi thở hôi. Khi khám sẽ thấy niêm mạc họng viêm đỏ hay amidan sưng to, có những chấm mụn trắng hoặc một lớp mụn trắng trên bề mặt amidan. Biến chứng nguy hiểm của amidan là gì chúng ta cùng nghe các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng giải đáp.

Biến chứng nguy hiểm của amidan
Biến chứng nguy hiểm của amidan

Theo thống kê của nhiều tổ chức y tế trên thế giới, khoảng 75% BN bị viêm amidan không được điều trị cũng có thể khỏi bệnh tự nhiên, BN sẽ hết sốt sau 3 ngày, các triệu chứng cơ năng khác sẽ giảm dần. Tuy nhiên, bệnh hay tái phát và có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Bệnh viêm amidan được chia thành 2 loại: cấp tính, mãn tính. Viêm amidan mãn tính có thể là biểu hiện của viêm amidan cấp tính tái đi tái lại. Biến chứng tại chỗ của căn bệnh này là viêm tấy amidan, có áp-xe (tụ mủ) quanh amidan. Biến chứng kế cận sẽ viêm tai giữa, viêm mũi xoang và viêm thanh quản.

Biến chứng xa có thể gây ra viêm cầu khẩn cấp. Đặc biệt, viêm amidan do liên cầu trùng có thể gây biến chứng sốt thấp khớp, thấp tim, viêm vi cầu thận, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm độc tố liên cầu nhóm A (sốt, hạ huyết áp, suy thận, suy hô hấp cấp gây tử vong rất nhanh). Theo các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Giải Phóng, khi tổ chức amidan không còn vai trò miễn dịch và trở thành một ổ viêm chứa các loại vi khuẩn hoặc quá phát bít tắc hô hấp trên, nghi ngờ phát triển thành u ác tính thì phương pháp điều trị hữu hiệu là cắt bỏ amidan

>>>> Những điều cần lưu ý khi cắt amidan [click để được tư vấn miến phí] <<<<

Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng khuyên bạn: Để hạn chế viêm amidan phải chú ý giữ gìn vệ sinh, giữ ấm vùng mũi họng, tránh môi trường sống ô nhiễm, tránh dùng những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, vệ sinh răng miệng sau khi ăn, súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc các loại dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, nên dùng khẩu trang để tránh bụi khi làm việc ở những nơi có mức độ ô nhiễm cao.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề ” Biến chứng nguy hiểm của amidan “. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai (thủng màng nhĩ)mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết