Cho em hỏi mổ polyp mũi có đau không ạ?

Polyp mũi là do khoang mũi thường xuyên rơi vào trạng thái kích thích tạo thành một cục thịt trong khoang mũi. Vậy mổ polyp mũi có đau không và ngoài phương pháp này ra, còn có cách điều trị nào khác?

Xem thêm: Polyp mũi có phải là nguyên nhân hàng đầu gây chảy máu cam

Cách điều trị bệnh polyp mũi

1.Điều trị bằng thuốc

Hầu như phương pháp điều trị nội khoa này chỉ phù hợp với một số trường hợp polyp mũi còn nhỏ. Đối với các trường hợp bệnh đã tiến triển quá lớn tiếp tục sử dụng thuốc vốn dĩ không mang lại bất kỳ hiệu quả nào, thậm chí còn có thể bỏ qua thời gian điều trị lý tưởng nhất. Việc sử dụng thủ thuật là điều vô cùng cần thiết trong trường hợp này.

mổ polyp mũi có đau không
Polyp nhỏ vẫn có thể được điều trị bằng thuốc

2.Phương pháp phẫu thuật truyền thống

Phương pháp phẫu thuật truyền thống thường sẽ tiến hành gây tê tại chỗ, sau đó dùng một dụng cụ cơ học nhỏ thắt chặt polyp, tiếp đến dùng lực kéo polyp mũi ra ngoài. Tuy nhiên điểm có một số điểm hạn chế khi sử dụng phương pháp này ở chỗ tấm nhìn trong lúc làm thủ thuật và thủ thuật thủ công dễ xảy ra tình trạng không loại bỏ hết được polyp mũi khiến bệnh có khả năng sẽ tái phát trong ngày một ngày hai.

Đây là phương pháp truyền thống với hiệu quả rất thấp đồng thời lộ nhiều nhược điểm có hại cho bệnh nhân.

3.Hệ thống điều trị polyp mũi IPC của Mỹ 

Hệ thống điều trị polyp mũi IPC của Mỹ là một công nghệ điều trị chuyên khoa về tai mũi họng mới nhất hiện nay. Ưu điểm của nó là có thể giúp các bác sĩ thao tác chính xác, tiếp xúc đúng ổ bệnh, tốc độ cắt bỏ nhanh, thực hiện thao tác cắt đồng thời và tự tiêu ổ bệnh ngay tại chỗ. Máy sử dụng thiết kế tối ưu, vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp đã nêu trên đây. Trên đầu dao có một ống dẫn dịch từ bên trong ra. Vì vậy có thể nói đây là hệ thống duy nhất có chức năng cắt bỏ song song với khả năng đào thải nhanh các chất dịch ra ngoài từ đó đạt được mục đích điều trị, tránh tình trạng tắc nghẽn gây ra rắc rối trong quá trình làm thủ thuật; giúp cho việc điều trị các bệnh tai mũi họng chính xác nhất và an toàn nhất. Tuy nhiên việc dùng phương pháp này mổ polyp mũi có đau không?

Mổ polyp mũi có đau không?

mổ polyp mũi có đau không
Mổ polyp mũi hoàn toàn không gây đau đớn cho bệnh nhân

Vậy thực hiện mổ polyp mũi có đau không?

Như đã trình bày ở trên, hệ thống điều trị polyp mũi IPC của Mỹ là phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Nhất là trong quá trình thực hiện không gây đau đớn cho bệnh nhân lại hết sức an toàn. Tuy vậy, các bạn cần thực hiện mổ polyp mũi ở những cơ sở y tế có uy tín để bệnh được chữa khỏi hoàn toàn, đồng thời không gây bất kỳ biến chứng nào.

Phòng khám Giải Phóng của chúng tôi hiện nay đang đi đầu trong công tác điều trị bệnh tai mũi họng trên cả nước. Với phương pháp hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội sẽ là lựa chọn số 1 cho bệnh nhân thực hiện phẫu thuật mổ polyp mũi.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết