Đối phó với bệnh viêm mũi dị ứng vào mùa hè

Bệnh viêm mũi dị ứng vốn dĩ là căn bệnh vô cùng cứng đầu. Đôi khi, người bệnh phải chấp nhận sống chung với nó vô điều kiện. Chính vì vậy, không ít bệnh nhân luôn trong tình trạng mệt mỏi, suy nhược khi bị nó quấy nhiễu.

Bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng là tình trạng viêm nhiễm xảy ra khi có bất kỳ một dị nguyên nào tác động lên cơ thể con người. Bệnh xảy ra phần lớn là do di truyền hoặc cơ chế tự thân của bệnh nhân. Nó được chia ra làm 2 loại chính đó là viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi dị ứng quanh năm. Dù là loại bệnh nào cũng khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu khi phải gánh những triệu chứng như: tắc ngạt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi liên tục, không kiểm soát được.

bệnh viêm mũi dị ứng
Viêm mũi dị ứng thường xuyên quấy nhiễu bạn

Đối phó với bệnh viêm mũi dị ứng vào mùa hè

Khi thời tiết thay đổi từ xuân sang hè cũng là lúc bệnh nhân chịu nhiều sự quấy nhiễu của bệnh viêm mũi dị ứng nhất. Bởi lẽ, đây là thời điểm có thể dễ dàng tiếp xúc với các dị nguyên như: lông chó mèo, phấn hoa, bụi từ đường phố, ô nhiễm môi trường… Vì vậy, chúng ta phải làm sao để đối phó với căn bệnh này vào mùa hè?

  • Tránh tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh cho chúng ta như đã kể trên. Một số người có thể bị dị về mùi hương hoặc đồ nhựa cũng tuyệt đối tránh xa những thứ này để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân.
  • Uống nhiều và uống đủ nước: Đây là biện pháp vô cùng hữu ích để trị viêm mũi dị ứng vô cùng hiệu quả. Tình trạng mất nước dễ xảy ra vào thời điểm này khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi
bệnh viêm mũi dị ứng
Uống nhiều nước là cách đối phó với viêm mũi dị ứng hữu hiệu
  • Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tránh việc cơ thể mất quá nhiều vitamin E, C và A.
  • Đảm bảo chế độ ăn uống được thiết lập một cách đa dạng, đủ chất, không làm cho bệnh nhân uể oải mệt mỏi cũng như có đủ sức để chung sống với căn bệnh lúc nào cũng rình rập chúng ta.
  • Cố gắng không ngồi quá lâu trong phòng điều hòa để hạn chế tình trạng khô mũi, ngứa mũi, hắt xì. Đây có thể là nguồn cơn cho một đợt viêm mũi dị ứng bắt đầu.
  • Rèn luyện thân thể, tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng cũng như khả năng chống chọi bệnh tật ngày càng gia tăng như hiện nay.
  • Gặp bác sĩ khám tai mũi họng ở hà nội ngay khi bệnh có biểu hiện xấu đi hoặc xuất hiện những dấu hiệu lạ để được thăm khám và điều trị ngay khi có thể.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách điều trị viêm mũi dị ứng, các bạn có thể gọi điện đến hotline 04.3272.7979 của phòng khám Giải Phóng để được tư vấn miễn phí.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết