Thực hư cách trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng dây mướp

Gần đây, cư dân mạng truyền tai nhau cách trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng mướp đắng vô cùng hiệu quả. Vậy thực hư cách chữa bệnh này như thế nào, có thật sự hiệu quả như lời đồn đoán?

Bệnh viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng nếu kéo dài hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh viêm xoang kinh niên hoặc polyp mũi xoang.
Các triệu chứng của bệnh còn làm cho người bệnh đau yếu trằn trọc, khó ngủ, mất ngủ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng công việc.
Không chỉ có vậy, viêm mũi dị ứng còn làm cho tình trạng bệnh hen trở lên nặng nề hơn. Theo một số học giả, có đến 30% người viêm mũi dị ứng sẽ bị hen và 80% người bị hen bị viêm mũi dị ứng cùng lúc.

cách trị bệnh viêm mũi dị ứng
Phấn hoa cũng là tác nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng

Những yếu tố nguy cơ gây viêm mũi dị ứng

– Môi trường sống và làm việc nhiều bụi bẩn, bầu không khí ô nhiễm, các loại khói bụi tồn tại trong cuộc sống hàng ngày

– Cơ thể mẫn cảm xới các tác nhân gây dị ứng theo mùa hoặc dị tương ứng các loại thực phẩm

– Yếu tố di truyền: Do phụ thuộc vào cơ địa của từng cái nhânn vì vậy bệnh viêm mũi dị ứng thường mang yếu tố di truyền qua các thế hệ. Khi cả hai bố mẹ đều bị dị ứng, con cái sẽ có nguy cơ bị dị ứng nặng hơn.

– Dị ứng hốc mũi ( vẹo vách ngăn , gai vách ngăn , quá phát cuốn mũi , polyp mũi , VA… ) hoặc tình trạng nhiễm trùng đường cũng khiến bệnh viêm mũi dị ứng hoành hành

– Cơ chế phát bệnh của chứng viêm mũi dị ứng thường theo từng cơn, vào thời điểm chịu tác động của các tác nhân gây dị ứng hoặc khi thời tiết thay đổi.

cách trị bệnh viêm mũi dị ứng
Dây mướp có tác dụng chữa viêm mũi dị ứng vô cùng hiệu quả

Cách trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng dây mướp

Theo các bác sĩ viện tai mũi họng hà nội, việc sử dụng dây mướp như một cách trị bệnh viêm mũi dị ứng là hoàn toàn có thật và rất hiệu quả, an toàn và tuyệt đối không gây tác dụng phụ. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm áp dụng phương pháp này vào quá trình điều trị bệnh của bản thân. Người bệnh có thể dùng tất cả quả mướp, lá mướp, dây mướp để chữa viêm mũi dị ứng đều mang lại kết quả ngoài mong đợi.

Cách làm món ăn bài thuốc từ dây mướp chữa viêm mũi dị ứng như sau:

Chuẩn bị: dây mướp, thịt lợn nạc và gia vị cần thiết để nấu canh

Cách thực hiện như sau: Trước hết bạn hãy lấy đoạn đầu gốc dây mướp sau đó đem rửa sạch rồi cho vào nồi cùng với thịt lợn dùng để nấu canh. Cuối cùng nêm nếm gia vị cho vừa miệng dùng để ăn hàng ngày. Dùng món ăn bài thuốc này liên tục trong 5 ngày một liệu trình và dùng tiếp 3 liệu trình như vậy sẽ cho hiệu quả cao. Quả là một bài thuốc vừa ngon vừa bổ phải không nào?

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết