Polyp mũi: Chuyên gia chỉ cách điều trị không tái phát

Polyp mũi là bệnh rất dễ tái phát nếu không điều trị triệt để. Tuy nhiên, để có kết quả điều trị bệnh 2 cách triệt để nhất thì không phải ai cũng biết. Nhằm giúp người bệnh sớm thoát khỏi căn bệnh này và đảm bảo sức khỏe của mình các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Giải Phóng sẽ hướng dẫn người bệnh cách đối phó với căn bệnh này 1 cách triệt để.

Polyp mũi: Chuyên gia tai mũi họng chỉ cách điều trị không tái phát

Tại phong kham tai mui hong Giải Phóng các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên thực hiện tốt 5 điều sau để điều trị polyp mũi có hiệu quả triệt để, tránh gặp phải tình trạng tái phát.

polyp mũi
Thăm khám để phát hiện đúng bệnh
  1. Phát hiện đúng bệnh

Khi bị polyp mũi người bệnh thường có những triệu chứng như tắc nghẹt mũi, chảy nước mũi nhiều, khó thở, thường xuyên phải thở bằng miệng bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện khám lâm sàng, chỉ định cho bạn làm những xét nghiệm liên quan để xác định chính xác là bạn có mắc polyp mũi hay không. Và tình trạng bệnh ra sao và sẽ có hướng giải quyết phù hợp.

  1. Xác định nguyên nhân gây bệnh

Sau khi xác định đúng bệnh polyp bác sĩ sẽ tiến hành xác định nguyên nhân gây ra bệnh là gì? Việc xác định nguyên nhân gây bệnh sẽ khiến bạn có thể dùng thuốc hoặc phẫu thuật polyp mũi là hợp lý và có hiệu quả.

  1. Điều trị polyp mũi đúng hướng

 Sau khi biết được nguyên nhân gây ra polyp mũi bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra phác đồ điều trị bệnh co bạn. Thường những trường hợp polyp mũi đơn độc, nhỏ sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh uống và nhỏ hoặc xịt để làm teo polyp. Trường hợp polyp lớn ảnh hưởng đến đường thở hay có sự liên kết, mọc thành trùm thì sẽ được chỉ định làm phẫu thuật cắt polyp mũi.

polyp mũi
Dùng thuốc theo đơn của bác sĩ
  1. Không dùng chung đơn thuốc của người khác

Mỗi tình trạng bệnh, nguyên nhân khác nhau, cơ địa khác nhau của mỗi người là khác nhau. Do đó, mỗi người bệnh sẽ có liều lượng và 1 số thuốc đặc trị riêng. Người bệnh không được dùng chung đơn thuốc của người khác thì việc điều trị mới có thể mang lại hiệu quả  triệt để.

  1. Chú ý kiêng cữ phù hợp sau phẫu thuật

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trong và sau thời gian phẫu thuật rất được chú ý. Bởi nó sẽ là 1 trong các yếu tố quyết định đến khả năng điều trị bệnh thành công của mỗi người.

Người bệnh cần chú ý tránh các thực phẩm chứa chất kích thích, quá cay, quá nhiều dầu mỡ. Tuyệt đối không dùng rượu bia, thuốc lá. Nên tránh tiếp xúc với môi trường khói bụi, ẩm ướt không có lợi cho hệ hô hấp và sự hồi phục bệnh. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến việc phòng tránh và điều trị các bệnh về tai mũi họng như: viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, viêm tai giữa,…

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết