Thực hư chuyện chữa bệnh điếc đột ngột bằng cách bấm huyệt

Thời gian gần đây, việc chữa bệnh điếc đột ngột bằng cách bấm huyệt được dân mạng truyền tai nhau rằng vô cùng hiệu quả và an toàn. Vậy thực hư của câu chuyện này như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến bệnh điếc đột ngột

Điếc đột ngột gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt và giao tiếp của con người. Bệnh có thể do các tác nhân quen thuộc gây ra như:

– Stress cuộc sống được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng điếc đột ngột; đặc biệt phải nói đến lực lượng trí thức, những người làm việc trí óc.

– Ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, biến chứng của cảm cúm, sốt siêu vi.

chữa bệnh điếc đột ngột
Stress là nguyên nhân gây bệnh điếc đột ngột

– Rối loạn vi tuần hoàn tai trong.

– Siêu vi trùng trong các bệnh quai bị, sởi, cúm…

– Do căng thẳng thần kinh, stress kéo dài, làm việc trong môi trường ồn lớn và kéo dài.

– Do bệnh tự miễn, khối u thần kinh thính giác, nhiễm độc thuốc hoặc uống rượu, hút thuốc thường xuyên.

– Bị ngã, chấn thương thần kinh thính giác cũng nằm trong top những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh.

Thực hư chuyện chữa bệnh điếc đột ngột bằng cách bấm huyệt

Trong hệ thống 365 huyệt đạo trên cơ thể người, có 4 huyệt đạo trong ống tai. Sau nhiều ngày nghiên cứu hình ảnh giải phẫu ống tai, các bác sĩ nhận thấy trong ống tai người tồn tại 2 cặp huyệt đạo có vị trí đối xứng nhau, quyết định đến khả năng nghe của bệnh nhân.

chữa bệnh điếc đột ngột
Bấm huyệt chữa bệnh điếc đột ngột

Như đã nói ở trên, bệnh điếc đột ngột có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng tựu chúng lại đều làm cho 4 huyệt trong ống tai này bỗng dưng ngừng hoạt động.

Bốn huyệt đạo này nằm sâu trong ống tai vì vậy không thể thò tay vào bấm huyệt được. Do đó, cách duy nhất để khắc phục được tình trạng này là phải vỗ mạnh vào 2 tai để kích hoạt nó. Điều quan trọng của phương pháp này là vỗ mạnh 2 tai cùng 1 nhịp, nếu không bệnh nhân sẽ bị thủng màng nhĩ, như vậy hoàn toàn thất bại. Đối với những người bị bệnh điếc đột ngột, chỉ cần kích hoạt 4 huyệt này trong ống tai là có thể nghe được. Nếu bị điếc đột ngột mà để lâu quá thì có thể chữa không thành công, hoặc phải chữa nhiều lần, vì 4 huyệt đạo đó đã ngủ yên quá lâu.

Tuy nhiên, việc chữa bệnh điếc đột ngột bằng phương pháp bấm huyệt vẫn chưa có một bằng chứng khoa học cụ thể; tuy có thể trị khỏi bệnh nhưng tỉ lệ thành công cũng như số lượng bệnh nhân dám thử chưa cao. Vì vậy, các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ. Tốt nhất, để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả và an toàn, bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng hà nội; tránh trường hợp để lâu hoặc chữa bệnh sai phương pháp mà dẫn đến điếc vĩnh viễn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết