Bật mí 2 cách trị viêm xoang cấp tốc từ lá lốt

Lâu nay trong dân gian thường lưu truyền rất nhiều cách trị viêm xoang hiệu quả bằng hạt gấc, bằng lạc… nhưng không phải ai cũng biết đến lá lốt – một loại lá vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày cũng có khả năng chữa căn bệnh khó chịu đó. Tuy nhiên, nếu áp dụng 2 bài thuốc dưới đây bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó đem lại đấy nhé!

Bệnh viêm xoang

Xét về bản chất, bệnh viêm xoang mũi được nhận biết thông qua tình trạng niêm mạc mũi xoang bị thương tổn, viêm nhiễm (có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Chính vì vậy các xoang lúc này không thể thực hiện các chức năng vốn có của nó. Nếu để lâu ngày sẽ gây ra tình trạng ứ đọng các dịch nhầy bẩn ký sinh ở thành hốc xoang, dần dần lấp đầy các hốc xoang. Vì vậy, viêm xoang cuối cùng sẽ làm hẹp, tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ trong các hốc xoang.

cách trị viêm xoang
Đau nhức xoang khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu

Bật mí 2 cách trị viêm xoang cấp tốc từ lá lốt

Trong dân gian, ông bà ta đã nhận thấy lá lốt là một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể người, trong đó đặc trị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm mũi mãn tính, chảy nước mũi….

Còn trong các nghiên cứu của y học hiện đại lại chứng minh được trong thành phần hóa học của lá lốt có chứa các tinh dầu piperin – đây là loại tinh dầu có tác dụng như một loại thuốc kháng sinh và chống viêm rõ rệt. Vì thế, việc ứng dụng lá lốt vào việc điều chế các loại thuốc trị viêm xoang đang dần được thực hiện.

Cách sử dụng lá lốt vào điều trị viêm xoang trong dân gian

Việc sử dụng lá lốt được biết đến là cách trị viêm xoang khá đơn giản mà người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà.

Bài 1:

Rửa thật sạch lá lốt tươi với nước muối pha loãng nhằm loại bỏ các vết bẩn và các loại vi khuẩn bám trên bề ngoài của lá.

– Vò nát lá rồi nhét vào lỗ mũi, cứ như vậy đều đặn 2 lần/ ngày.

Cách làm này có thể sử dụng ngay trong thời gian nghỉ ngơi thư giãn, rất nhanh và hiệu quả.

cách trị viêm xoang
Cách trị viêm xoang bằng lá lốt

Bài 2: Xông mũi từ lá lốt

– Dùng lá lốt đã vò nát sau đó đem cho vào chiếu nồi nhỏ

– Đun trong khoảng 10 phút rồi xông hơi trực tiếp lên mũi.

Cách trị viêm xoang này chỉ cần làm ngày mỗi ngày một lần, các tinh chất trong lá lốt sẽ bốc hơi giúp thông mũi trị xoang khá tốt.

Các bạn nên chăm chỉ làm đều đặn hàng ngày, chắc chắn chứng viêm xoang, chảy nước mũi sẽ nhanh chóng giảm bớt và không làm bạn khổ sở ngày đông hanh khô, giá lạnh.

Lời khuyên: Đối với những bệnh nhân bị viêm xoang nặng và viêm xoang kinh niên nên nhờ các bác sĩ bệnh viện tai mũi họng hà nội can thiệp, tránh để những biến chứng lâu dài về sau.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết