điều trị viêm mũi dị ứng sao cho hiệu quả nhất?

điều trị viêm mũi dị ứng không phải quá khó khăn nhưng nhiều người đến nay vẫn chưa biết cách xử trí sao cho đúng và mang lại hiệu quả cao nhất. Tất cả những điều này sẽ được giải đáp ngay sau đây và chắc chắn sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn.

Thông thường, bệnh viêm mũi dị ứng được điều trị theo 2 phương pháp khác nhau là dùng thuốc tây y và áp dụng một số bài thuốc trong dân gian.

điều trị viêm mũi dị ứng bằng tây y

Khi điều trị viêm mũi dị ứng bằng tây y, các bác sĩ địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương thường chỉ định sử dung các loại thuốc kháng histamine, thuốc corticorid: đây là loại thuốc chỉ định dùng trong các trường hợp viêm mũi dị ứng nặng; thuốc xịt mũi và nhỏ mũi: 2 loại thuốc này dùng để hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng. Chúng có tác dụng ngay tại các vùng viêm, có khả năng giảm ngạt mũi và diệt khuẩn nhanh không gây hại cho người bệnh…

điều trị viêm mũi dị ứng bằng tây y
điều trị viêm mũi dị ứng bằng tây y

Đối với những loại thuốc chữa bệnh này có thể đem lại hiệu quả chữa bệnh tức thời. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khi bệnh tái phát lại rất khó để xử lý do nhờn thuốc hoặc chính bệnh nhân lại mẫn cảm với thuốc chữa viêm mũi dị ứng.

Chữa viêm mũi dị ứng theo phương pháp dân gian

Việc dùng thuốc Tây có tác dụng khá nhanh nhưng nó cũng là một con dao hai lưỡi vì nó có khá nhiều tác dụng phụ.

Trong dân gian, khi điều trị viêm mũi dị ứng thường sử dụng hạt ké đầu ngựa.

Bạn chỉ cần đem rang quả ké đầu ngựa cho đến khi loại quả này chuyển sang màu nâu xám là được. Tiếp đến, bạn để nguội sau đó xay nhuyễn để lấy bột pha nước uống. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 2 đến 3g bột ké đầu ngựa đã chuẩn bị ở trên pha cùng với nước sẽ giúp xua tan những triệu chứng viêm mũi dị ứng đồng thời có khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng tái phát của căn bệnh khó chịu này.

Hạt ké đầu ngựa điều trị viêm mũi dị ứng
Hạt ké đầu ngựa điều trị viêm mũi dị ứng

Cách làm này tuy rằng đơn giản và không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh cũng như không có tác dụng phụ như thuốc tây y nhưng lại mất thời gian khiến bệnh nhân khó lòng kiên trì thực hiện tới cùng. Bên cạnh đó, đối với những thể bệnh đang phát triển có dấu hiệu biến tướng như hiện nay, phương pháp này cũng ngày càng ít được sử dụng.

Lời khuyên: Trên đây là 2 cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng thường được sử dụng. Tuy nhiên, dù là cách nào đi chăng nữa cũng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện và tham khảo, cân nhắc thật kỹ ý kiến bác sĩ để quá trình điều trị bệnh mang lại công hiệu thực sự.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết