Nên hiểu rõ về bệnh viêm amidan

Vì thế,  rất dễ bị viêm amidan, đặc biệt là trong môi trường có nhiều khói bụi và khi trời trở lạnh hoặc thời tiết thay đổi đột ngột. Amidan là bộ phận có vai trò tạo ra kháng thể, được xem là tuyến đầu trong việc chống nhiễm khuẩn. Amidan bảo vệ đường hô hấp trên, giữ vi trùng lại, lọc sạch không khí trước khi đưa xuống phổi

Về lí thuyết có thể chẩn đoán sớm được bệnh viêm Amidan nhưng thực tế thì rất ít trường hợp được chẩn đoán sớm do nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm vùng hầu họng. Trong trường hợp phát hiệu Amidan có những dấu hiệu lạ, hãy xem xét kỹ các biểu hiện này và đối chiếu với các triệu chứng của bệnh viêm Amidan.

 

viêm amidan
Nên hiểu biết về bệnh viêm amidan

Người bị viêm Amidan có nhiều triệu chứng mà thường gặp nhất là:

– Vùng amidan màu có mà đỏ và sưng hoặc bị loét ra gây đau đớn.

– Xuất hiện các mảng màu trắng hoặc màu vàng trên vùng Amidan.

– Sưng hạch bạch huyết.

– Bệnh nhân thường thấy đau rát ở cổ, ho khan, khạc liên tục, kèm theo hôi miệng.

– Người bệnh bị đau đầu, đau mắt, đau tai và người bị sốt, có cảm giác ớn lạnh, đau nhức cơ thể.

– Mũi bị tắc nghẽn, khó thở.

Trong trường hợp viêm Amidan cấp tính, bề mặt của amidan có thể là màu đỏ tươi và với các khu vực có thể nhìn thấy những vệt trắng hoặc có mủ. Các ảnh hưởng chủ yếu của bệnh viêm Amidan là gây đau họng 60%, nuốt vướng 73%, đổi giọng nói 40%, khạc máu 25%, nuốt nghẹn 20%, khít hàm 18 %.

Bệnh viêm Amidan kéo dài và rất dễ tái phát vì khi bị viêm, amiđan trở thành một ổ vi trùng. Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Vì vậy, nếu phát hiện thấy những triệu chứng của bệnh thì người bệnh cần được chóng đi khám và điều tri càng sớm càng tốt.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thiết bị máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, chuyên gia tư vấn miễn phí trực tuyến và hơn thế nữa là sự quan tâm chăm sóc, tận tình từ đội ngũ nhân viên. Với những ưu thế trên Phòng khám Đa khoa Giải Phóng là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-2969-666 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

–>>Tham khảo thêm các bài viết về bệnh về mũi : nguyên nhân- triệu chứng – phòng bệnh – chữa bệnh

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết