Top 3 bài thuốc chua viem hong nhanh nhat mà giá rẻ như bèo

Có rất nhiều bài thuốc có khả năng chua viem hong nhanh nhat mà bạn có thể áp dụng tại nhà đặc biệt là bài thuốc từ cây rẻ quạt, cây khế và rau kinh giới là 3 loại giá thành rẻ, hiệu quả mà an toàn cao cho mọi lứa tuổi ai cũng cần ghi nhớ phòng khi cần dùng đến.

Top 3 bài thuốc chua viem hong nhanh nhat mà giá rẻ như bèo

Các bác sĩ chuyên khoa Đông Y của phòng khám Giải Phóng nói rằng khi bị bệnh viêm họng bạn có thể áp dụng 1 trong các bài thuốc sau để chua viem hong nhanh nhat tại nhà mà không cần phiền hà đến bất kỳ ai hay phải phàn nàn rằng chi phí dùng để mua thuốc kháng sinh quá cao với một số người lại có thể mang lại 1 số những tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm: chữa viêm amidan hốc mủ bạn cần chú ý những gì?

chua viem hong nhanh nhat
Dùng kinh giới chữa viêm họng

1. Bài thuốc chua viem hong nhanh nhat từ hoa kinh giới

Để có bài thuốc chữa viêm họng từ hoa kinh giới, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 10-12g  kinh giới, 12g cát cánh và 4g cam thảo. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm sắc cùng với 500ml nước. Bạn đun cho đến khi lượng nước chỉ còn khoảng 250ml. Chia đều thành 2-3 lần, uống hết trong ngày và uống liên tục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Đây là cách chữa viêm họng bằng thuốc nam tại nhà được dùng khá nhiều trong dân gian và có hiệu quả mang lại khá tốt.

2. Bài thuốc chua viem hong nhanh nhat từ cây rẻ quạt

Bài thuốc này khá hiệu nghiệm với bệnh viêm họng hạt. Bạn chỉ cần sắc 6g rẻ quạt, 6g cam thảo, 8g lá húng chanh và 10g mạch môn với 600ml nước còn lại 300ml nước là được. Mỗi ngày uống 3 lần trước khi ăn và uống liên tục trong 4-5 ngày để cho bệnh viêm họng khỏi hẳn.

Xem thêm: triệu chứng của dị ứng thời tiết bạn đã biết chưa?

chua viem hong nhanh nhat
Khế chua – bài thuốc chữa viêm họng hiệu quả từ dân gian

3. Bài thuốc chua viem hong nhanh nhat từ khế chua

Chỉ cần dùng 500g khế chua, đem rửa sạch rồi ép lấy nước, cho thêm vài hạt muối cho dễ uống và tăng hiệu quả điều trị viêm họng vì muối có tác dụng kháng khuẩn vào bảo vệ họng. Uống nước ép khế ngày 2-3 lần và uống liên tục trong nhiều ngày cho đến khi hết bệnh.

Trên đây là 3 bài thuốc nam tiêu biểu dùng để chữa viêm họng trong dân gian được truyền lại, rất dễ kiếm lại rẻ tiền mà ai cũng có thể áp dụng. Thậm chí ở các vùng quê những nguyên liệu thường có sẵn trong vườn nhà hay chạy sang hàng xóm xin là đã có được những bài thuốc quý rồi đấy.

Bên cạnh dùng các bài thuốc này thì người bệnh cần phải chú ý nhiều đến vệ sinh răng miệng, ăn uống những thực phầm mềm, lỏng, dễ nuốt, có lợi cho cơ thể sớm hồi phục sức khỏe.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết