Làm sao thoát khỏi bệnh viêm họng mãn tính?

Bệnh viêm họng mãn tính tuy không phải không thể chữa khỏi nhưng lại rất khó điều trị nếu người bệnh không có thái độ tích cực và sự kiên trì cần thiết. Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc tại sao mình mãi mà không thoát khỏi căn bệnh khó chịu này và làm sao để thoát khỏi nó. Tuy nhiên, giải pháp lại nằm trong tầm tay của các bạn.

Xem thêm: chữa viêm amidan bằng thuốc tây gì thưa bác sĩ?

Làm sao thoát khỏi bệnh viêm họng mãn tính?

Căn bệnh viêm họng mãn tính tuy khó chữa nhưng hoàn toàn có thể điều trị được bằng sự kiên nhẫn và thái độ tích cực của bệnh nhân. Chỉ cần thay đổi một số thói quen hàng ngày, bạn đã có thể nói lời tạm biệt căn bệnh khó chịu này rồi.

Có một chế độ ăn uống hợp lý

Để có đủ sức khỏe chống chọi lại những lần tái phát của bệnh viêm họng mãn tính, bạn nên chú ý ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước. Những đồ ăn có lợi cho sức khỏe bao gồm: thức ăn mềm, cac loại rau xanh và hoa quả có chứa nhiều vitamin.

cách chữa bệnh viêm họng mãn tính hiệu quả
Hạn chế đồ ăn cay nóng

Bệnh nhân cũng nên hạn chế đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng, những thực phẩm cay, nhiều dầu mỡ như các món chiên xào…

Thay đổi thói quen xấu

– Uống quá nhiều rượu bia, hút thuốc lá hoặc sử dụng các chất kích thích đều là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng mãn tính. Bạn hãy từ bỏ thói quen xấu này nếu không muốn tình hình sức khỏe của mình xấu đi.

– Tránh ngồi quá lâu trong phòng điều hòa. Nếu bắt buộc phải như vậy, bạn nên đặt chế độ phun sương hoặc sử dụng máy tạo độ ẩm hay đặt một chậu nước nhỏ trong phòng để tránh cổ họng bị khô, dễ dẫn đến viem hong.

– Giữ ấm vùng cổ, vùng họng khi ra ngoài vào mùa đông bằng cách mặc áo ấm, quàng khăn hoặc đeo khẩu trang…

Chữa bệnh viêm họng mãn tính bằng cách tăng cường sức khỏe

cách chữa bệnh viêm họng mãn tính nhanh nhất
Luyện tập thể thao để chữa bệnh viem hong mãn tính

Duy trì việc chữa bệnh viêm họng mãn tính bằng cách thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ là một quá trình lâu dài nhưng lại vô cùng hữu ích. Bạn vừa có thể nâng cao sức khỏe vừa làm tăng sức đề kháng của bản thân để tránh tình trạng bệnh quay lại liên tục.

Cách chữa bệnh viêm họng mãn tính bằng thuốc

Việc điều trị bệnh viêm họng mãn tính bằng thuốc là điều hoàn toàn bắt buộc. Bởi lúc này, bệnh nhân không thể dùng kháng thể để điều trị  bệnh được nữa. Bạn có thể dùng thuốc đông y hoặc tây y hay thuốc nam nhưng phải có sự chỉ dẫn và giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Sở dĩ như vậy để đảm bảo các loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, thể bệnh và sức khỏe của bệnh nhân.

Lời khuyên: Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin quý vị gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám Giải Phóng để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết