Nếu bị viêm xoang hàm răng của bạn sẽ hư hại ra sao?

Bệnh viêm xoang hàm là căn bệnh có liên quan đến hệ răng, hàm rất lớn. Nếu mắc bệnh này chứng tỏ vùng răng, hàm của bạn đang bị viêm nhiễm nặng và có sức ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ vùng hàm, răng và khuôn mặt của người mắc bệnh.

Xem thêm: tự dưng chảy máu cam có phải bị ung thư không?

viêm xoang hàm
Viêm xoang ảnh hưởng như thế nào đến răng?

Bệnh viêm xoang hàm là gì ?

Viêm xoang hàm là căn bệnh làm viêm nhiễm niêm mạc bên trong mà không ảnh hưởng gì tới hệ thống xương của người bệnh. Tuy nhiên, viêm xoang hàm là căn bệnh rất khó chịu, làm cho bệnh nhân bị đau nhức vùng hàm, mặt, khó khăn trong việc nhai và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang hàm

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám Giải Phóng nói rằng bệnh viêm xoang hàm thường gặp ở người lớn, hiếm gặp ở trẻ nhỏ do nhiễm khuẩn quanh cuống răng, nang chân răng có mủ, vỡ mủ vào xoang, hoặc có thể là do biến chứng của răng nanh hoặc răng khôn mọc ngược, lệch, răng hàm bị sâu gây biến chứng.

Bệnh được biểu hiện ở 3 thể là: Viêm xoang hàm cấp tính, viêm xoang hàm mạn tính và viêm mủ xoang hàm do răng.

Nếu bị viêm xoang hàm răng của bạn sẽ hư hại ra sao?

Bệnh viêm xoang hàm ảnh hưởng nặng nề và nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tình trạng mất răng, hoại tử và niêm mạc đóng mủ dẫn đến tiêu hủy xương hàm phát sinh khi viêm xoang hàm chuyển tới giai đoạn cấp tính.

Xem thêm: benh viem tai giua man tinh là gì?

viêm xoang hàm
Hệ răng bị ảnh hưởng nặng nề khi bị viêm xoang 

– Đối với viêm nhiễm xoang hàm cấp tính: Do viêm quanh răng hàm lớn có mủ, do viêm tủy răng hoại tử hoặc do biến chứng từ việc nhổ răng đẩy chân răng nhiễm khuẩn vào xoang gây ra với triệu chứng như: sốt cao, nhức đầu, mất ngủ, vật vã,… Đặc biệt là đau từng cơn lan rộng cả hàm trên lên tới mắt, thái dương và vùng trán. Đau sẽ tăng lên khi cử động mạnh hoặc khi người bệnh cúi đầu xuống, đôi khi có thể lan đến các răng hàm trên. Khi chạm vào răng bệnh nhân sẽ  thấy rất đau, ấn vùng dưới ổ mắt đau sẽ càng tăng hơn nữa. Dịch chảy qua lỗ mũi bên xoang bị bệnh, ban đầu loãng sau trở thành nhày mủ, có mùi rất thối.

– Đối với viêm nhiễm xoang hàm mạn tính: Thường do những nguyên nhân như viêm mũi xoang, viêm xoang cấp và mạn tính biến hóa, các ổ nhiễm khuẩn răng không được điều trị tốt, hoặc có thể là do viêm xoang trán hay viêm xoang sàng mạn lan xuống gây ra bệnh.

Cần cảnh giác trong việc điều trị hay nhổ răng để tránh xảy ra biến chứng là viêm xoang hàm vô cùng nguy hiểm này nhé!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết