Viêm xoang bướm là bệnh gì? Triệu chứng ra sao?

Viêm xoang bướm là tình trạng viêm nhiễm vùng xoang nằm ở khu vực xương bướm khiến vùng mặt đặc biệt là 2 bên gò mà của người bệnh bị đau nhức vô cùng.

Xoang bướm là gì?

Xoang bướm là vùng xoang có nằm ở vị trí phía trong của xương bướm. Xoang bướm là một cặp nằm không cân xứng 2 bên thân của xương bướm được ngăn cách với nhau bởi một vách ngăn giữa hai xoang.

viêm xoang
Vị trí các xoang

Triệu chứng của bệnh viêm xoang bướm

Bệnh có thể gây ra nhiều triệu chứng  những tiêu biểu nhất vẫn là:

  1. Ngạt mũi, sổ mũi

Đây là triệu chứng dễ thấy nhất bởi vùng xoang bướm bao quanh vùng mũi của người bệnh. Người bệnh có thể ngạt 1 bên hoặc ngạt cả 2 bên mũi tùy vào tình trạng viêm 1 hay 2 bên xoang. Tuy nhiên, nó cũng có thể là biểu hiện của bệnh cảm cúm do đó nhiều người hay bị nhàm lẫn giữa các bệnh này với nhau. Người bị viêm xoang thường hay mua thuốc cảm cúm về uống trong thời gina đầu khi chưa xác định đúng bệnh.

  1. Điếc mũi

Dây  thần kinh khứu giác của người bệnh bị ảnh hưởng do các xoang nằm cạnh, viêm nhiễm, sưng lên khiến nó bị chèn ép khiến người bệnh không ngửi được mùi, hương, hay hạn chế sự nhạy cảm với mùi thậm chí có thể gây điếc mũi hoàn toàn tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà họ mắc phải.

viêm xoang
Ttriệu chứng viêm xoang bướm
  1. Chảy dịch mũi

Nếu bạn chảy dịch mũi kèm theo 2 triệu chứng nêu trên thì chắc chắn 80-90% là bạn đã bị viêm xoang rồi nhé. Các dịch nhầy xoang có thể chảy ra từ mũi hoặc có thể chảy xuống họng gây cảm giác ho, vướng mắc, khó chịu cho người bệnh.

  1. Đau nhức vùng mặt

Xương bướm nằm ở vị trí gò má, bao quanh mũi của chúng ta do đó khi nó bị viêm sẽ gây ra tình trạng đau nhức mũi và xương gò má của người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Giải Phóng nói rằng khi nhận thấy bản thân mình có những triệu chứng bệnh viêm xoang nêu trên thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám, chẩn đoán bệnh, phát hiện, điều trị bệnh sớm để tránh những biến chứng khôn lương mà bệnh có thể gây ra cho bạn như: điếc mũi hoàn toàn, mất khứu giác, hoại tử xương gò má, mũi hoặc biến chứng thành viêm đa xoang và các vùng lân cận,…

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết