Trẻ nhỏ bị viêm amidan kiêng ăn gì các mẹ ơi

Đối với trẻ nhỏ, việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhất là khi trẻ ốm. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết trẻ nhỏ bị viêm amidan kiêng ăn gì để tránh tình trạng bệnh xấu đi và đảm bảo sức khỏe cho con. Dưới đây là một vài lời khuyên của các chuyên gia về các loại thực phẩm cần tránh khi bé nhà bạn bị viêm amidan.

Xem thêm: Bị viêm họng sốt nguy hiểm như thế nào đối với trẻ sơ sinh

Trẻ nhỏ bị viêm amidan kiêng ăn gì các mẹ ơi

Viêm amidan là tình trạng phổ biến đặc biệt ở trẻ nhỏ lứa tuổi từ 4 – 10 tuổi. Ngoài việc tích cực chữa bệnh bằng các biện pháp nội khoa, không phải mẹ nào cũng biết khi trẻ nhỏ bị viêm amidan kiêng ăn gì để đảm bảo bệnh không xấu đi và thu được kết quả qua quá trình điều trị.

Tốt nhất, để tránh tình trạng bệnh chuyển biến xấu, các mẹ không nên cho con ăn những thực phẩm sau:

1. Thức ăn quá nóng

bị viêm amidan kiêng ăn gì thưa bác sĩ
Nên tránh để trẻ ăn uống đồ quá nóng

Nước uống quá nóng, đồ ăn quá nóng… đều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng amidan của trẻ nhỏ bị kích ứng và dẫn đến sưng đau hơn rất nhiều. Chính vì vậy, tránh những thứ có nhiệt độ cao là giải pháp hữu hiệu cho trẻ nhỏ trong việc điều trị viêm amidan.

2. Thức ăn nhiều dầu mỡ

Những thực phẩm chiên xào, rán nhiều dầu mỡ là thủ phạm gây ra hiện tượng kết đờm, nóng trong người vô cùng khó chịu. Trẻ nhỏ nếu nạp quá nhiều loại thực phẩm này không những không tốt cho sức khỏe như các mẹ vẫn nghĩ mà còn gây ảnh hưởng lớn khi bé bị viêm amidan. Những thức ăn chiên rán dễ cọ xát làm thương tổn niêm mạc họng và amidan làm cho vùng này sưng phù, viêm to hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng bệnh của trẻ nặng hơn.

3. Thực phẩm cay, khó nhai nuốt

Các thực phẩm cay và khó nhai nuốt thường gây hiện tượng kích ứng cổ họng do đó tạo môi trường và cơ hội thuận lợi cho siêu vi phát triển. Sức đề kháng của trẻ yếu, nếu ăn những thứ đó có thể khiến bệnh chuyển biến xấu.

trẻ bị viêm amidan kiêng ăn gì
Thực phẩm chiên xào không nên sử dụng khi trẻ bị viêm amidan

4. Thực phẩm chứa các chất kích thích

Bia, rượu, nước uống có ga… vốn dĩ không có lợi cho sức khỏe. Bất kỳ món ăn có những thành phần này đều nên được loại bỏ khỏi thực đơn ăn của trẻ bị viêm amidan.

5. Thực phẩm sống, lạnh

Bị viêm amidan kiêng ăn gì sống và lạnh như rau sống, nộm, gỏi và nước đá để cổ họng không bị kích thích và nhanh chóng được chữa lành.

Lời khuyên: Đối với trẻ nhỏ, chế độ dinh dưỡng khi mắc bệnh vô cùng quan trọng và đóng vai trò nòng cốt trong quá trình chữa trị bệnh của các con. Chính vì vậy, các mẹ nên đặc biệt lưu ý để con có được sức khỏe tốt nhất và điều trị bệnh nhanh nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về căn bệnh viêm amidan và cách chữa viêm amidan, mời quý vị và các bạn gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám Giải Phóng để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết