5 sự thật phải chấp nhận khi bị thủng màng nhĩ

Thủng màng nhĩ là hiện tượng vách ngăn giữa tai ngoài và tai trong xuất hiện lỗ thủng do nhiều nguyên nhân gây nên. Những nguyên nhân này có thể chỉ dừng lại ở mức độ đơn thuần nhưng cũng có thể do bệnh lý tạo nên. Dù là lý do gì đi chăng nữa, tình trạng thủng màng nhĩ cũng gây vô vàn phiền toái và nguy hiểm tới người bệnh.

5 sự thật phải chấp nhận khi bị thủng màng nhĩ

Hiện tượng thủng màng nhĩ vốn dĩ rất dễ bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng ý thức được sự nguy hiểm của nó và thường xuyên bỏ qua. Điều đó cũng chính là tạo cơ hội cho tình trạng này tăng nặng và chuyển biến xấu đi.

Những nguy hiểm bạn có thể gặp khi thủng màng nhĩ thường là

1. Gây những căn bệnh về tai.

Vốn dĩ thủng màng nhĩ không có nhiều biểu hiện lâm sàng và cũng khá khó phát hiện nếu không tinh ý. Đa phần những biểu hiện ra ngoài thường chỉ thoáng qua và phải nhiều năm mới có thể phát hiện. Cũng chính vì vậy mà người bệnh hay bỏ qua. Tuy nhiên, rách màng ngăn cách tai ngoài và tai giữa lại chính là nguyên nhân hàng đầu khiến các loại vi trùng và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào tai, đặc biệt là phần tai giữa và tai trong làm tai thường xuyên bị nhiễm trùng gây bệnh viêm tai xương chũm, viêm tai giữa; thậm chí vùng viêm này có nguy cơ lan rộng ra vô cùng nguy hiểm.

thủng màng nhĩ là gì
Thủng màng nhĩ có thể khiến bệnh nhân bị điếc

2. Giảm thính lực

Giảm thính lực là điều rất dễ nhận thấy ở bệnh nhân thung mang nhi. Tuy không nhiều và cũng không rõ rệt nhưng lâu ngày, khi vết rách đã to hơn cộng thêm tình trạng viêm nhiễm như đã nói ở trên thì thính lực sẽ sụt giảm nghiêm trọng.

3. Bệnh điếc

Tiếp nối của tình trạng giảm thính lực sẽ là bệnh điếc. Đối mặt với hiện tượng này là điều không sớm thì muộn nếu màng nhĩ bị thủng.

4. Biến chứng bệnh nguy hiểm

Viêm màng não, viêm thần kinh mặt gây liệt nửa người, viêm tĩnh mạch, liệt mặt, nhiễm trùng ổ mắt… thậm chí là tử vong đều có thể xảy ra mà người bệnh hoàn toàn không thể lường trước được.

chữa thủng màng nhĩ thế nào
Nên khám chữa kịp thời khi bị thủng màng nhĩ

5. Khả năng hồi phục không cao

Điều trị những thương tổn do thủng màng nhĩ không phải không thể nhưng khả năng hồi phục thường chỉ đạt 70 – 80%. Nếu không được điều trị đúng lúc và đúng cách, bạn sẽ phải gắn bó với máy trợ thính hoặc bệnh điếc suốt đời.

Lời khuyên: Trên đây là những nguy hiểm do thủng màng nhĩ mang lại. Chính vì vậy, các bạn cần có biện pháp phòng tránh tình trạng này hiệu quả cũng như phải tìm ra hướng chữa trị phù hợp khi mắc bệnh. Tốt nhất nên tìm đến địa chỉ tin cậy để tiến hành điều trị.

Quý vị và các bạn có thể gọi đến hotline 1900 2662 của phòng khám 709 giải phóng để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết