Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi có tốt không?

Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi có tốt không? Cách chế biến và sử dụng rượu tỏi như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây. Tuy nhiên, chúng ta có thể yên tâm bởi việc sử dụng thuốc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ thảo dược thiên nhiên sẽ là cách an toàn và hiệu quả nhất để chữa trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Tỏi và công dụng chữa viêm mũi dị ứng

Không chỉ là một phụ gia cho ẩm thực, tỏi còn là một vị thuốc thiên nhiên kỳ diệu còn lưu giữ từ ngàn xưa tới tận ngày nay. Trong tỏi được chứng minh là có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin có tác dụng tiêu diệt các virut gây bệnh, còn tinh dầu tỏi có chất glucogen, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm.

Tỏi là vị thuốc tự nhiên giúp chữa hiệu quả rất nhiều loại bệnh như cao huyết áp, dạ dày, hạ cholesterol trong máu, ngừa ung thư … Các thành phần hoạt chất trong tỏi có tác dụng tăng cường khả năng hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm, nâng cao sức khoẻ. Các hoạt chất trong tỏi sẽ phát huy tác dụng khi được nghiền nát, đập dập hoặc nhai.

chua-viem-mui-di-ung-bang-ruou-toi-1
Tỏi có nhiều tác dụng với sức khỏe

Nhờ các thành phần rất hữu ích cho việc điều trị các bệnh liên quan tới đường hô hấp nên tỏi được sử dụng để trị viêm mũi dị ứng rất hiệu quả. Đặc biệt, khi tỏi được kết hợp với rượu tạo nên tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng, chữa viêm xoang mãn tính.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi

Để chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi cần chuẩn bị từ 200 -300g tỏi khô đã bóc vỏ, có thể dập nát hoặc giã nhuyễn rồi ngâm vào 1 lít rượu trắng là vừa. Ngâm tỏi và rượu trong thời gian hơn một tháng, khi dung dịch chuyển sang màu vàng là có thể dùng. Mỗi ngày uống khoảng 1 muỗng cà phê rượu tỏi là có thể thuyên giảm các triệu chứng của bệnh.

chua-viem-mui-di-ung-bang-ruou-toi-2
Rượu tỏi chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả

Ngoài ra, nếu người bệnh có thể ăn được tỏi sống thì nên sử dụng đều đặn 2 tép tỏi mỗi bữa. Cách này cũng có công dụng làm thông mũi, hạn chế sổ mũi và nghẹt mũi, giảm các triệu chứng của bệnh.

Tuy nhiên, để chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi là chưa đủ, nếu muốn chấm dứt hẳn bệnh viêm mũi dị ứng, ngăn không cho bệnh tái phát thì người bệnh cần giữ sạch môi trường sống xung quanh. Trường hợp viêm mũi dị ứng đã chuyển sang dạng mãn tính thì người bệnh nên chủ động đi thăm khám tại bệnh viện tai mũi họng trung ương để tìm cách điều trị hiệu quả hơn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết