ù tai là dấu hiệu của bệnh gì thưa bác sĩ?

Gần đây rất nhiều bệnh nhân tìm gặp các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng với mong muốn được giải đáp về việc ù tai là dấu hiệu của bệnh gì. Để có thể đem đến cái nhìn đúng đắn và cụ thể nhất về căn bệnh này, chúng tôi xin trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây. Hy vọng sẽ đáp lại lòng mong mỏi của quý vị và các bạn, đồng thời cũng là tài liệu hữu ích cho những ai quan tâm đến vấn đề này.

ù tai là dấu hiệu của bệnh gì thưa bác sĩ?

Trong những năm gần đây, ù tai đang dần trở thành hiện tượng phổ biến ở xã hội hiện đại. Theo thống kê y khoa, tình trạng này có xu hướng tăng cao hơn mà không có dấu hiệu suy giảm.

Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn rất băn khoăn không biết ù tai là dấu hiệu của bệnh gì.

Thực tế, chứng ù tai đa phần đều do những nguyên nhân sinh lý tác động như: căng thẳng, stress do áp lực công việc và cuộc sống hàng ngày; bị nước vào tai do bơi lội, đi máy bay, thang máy…

ù tai là dấu hiệu của bệnh gì thưa bác sĩ
Ù tai có thể là dấu hiệu của một vài bệnh lý nghiêm trọng

Nếu đã loại trừ tất cả những tình huống này, chung u tai có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân bệnh lý dưới đây.

1. Rối loạn Temperomandibular

Đây là chứng rối loạn khớp thái dương hàm gây tình trạng đau đớn quanh vùng khớp xương hàm và các cơ tiệm cận. Chứng bệnh này có những triệu chứng như: đau cổ và hai bả vai, đau nhức đầu, ù tai, mất thính giác, đau tai, cứng cơ hàm…

2. Xơ cứng tai

Xơ cứng tai là một loại rối loạn di truyền với nhiều tổn thương ở vùng xơ vữa, nằm trong sụn của xương thái dương. Bệnh này có thể gây hiện tượng ù tai, điếc dẫn truyền, hoặc điếc thần kinh giác quan tuy nhiên lại ít gặp ở nam giới mà chủ yếu tập trung vào phụ nữ.

tình trạng ù tai là dấu hiệu của bệnh gì
Nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa về chứng bệnh u tai

3. Bệnh Meniere

Bệnh này gây ra bởi các áp lực bất thường do chất dịch ở tai trong. Áp lực này sẽ tác động mạnh mẽ lên tai gây ù tai liên tục và rất khó kiểm soát.

4. U dây thần kinh âm thanh

U dây thần kinh âm thanh là bệnh lý dễ gây nên hiện tượng ù tai ở người trưởng thành nhất. Chính vì lẽ đó, các bạn cần phải đặc biệt chú ý khi vướng phải tình trạng này thường xuyên.

Lời khuyên: Trên đây là một vài bệnh lý liên quan đến benh u tai giúp trả lời cho câu hỏi ù tai là dấu hiệu của bệnh gì mà nhiều bệnh nhân vẫn đang thắc mắc. Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về chứng bệnh này. Tốt nhất các bạn nên đến những cơ sở khám chữa tai mũi họng uy tín để được tư vấn và điều trị ngay khi có thể.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết