Bị ù tai khi mang thai không nên quá lo lắng

Hiện tượng mẹ bầu bị ù tai khi mang thai không hẳn quá phổ biến nhưng thường xuyên diễn ra, đặc biệt ở tam cá nguyệt thứ 2 (nghĩa là khoảng 3 tháng giữa thai kỳ). Tình trạng này vốn dĩ không nên quá lo lắng nhưng cũng đừng vì thế mà chủ quan coi thường biểu hiện này. Nó có thể là dấu hiệu của bệnh lý nào đó chưa được xác định cụ thể.

Xem thêm: cách trị chảy máu cam cho bà bầu hiệu quả

Bị ù tai khi mang thai không nên quá lo lắng

Bị ù tai khi mang thai là điều thường xuyên diễn ra khiến các mẹ bầu vô cùng mệt mỏi. Đa phần biểu hiện của nó là bệnh nhân nghe thấy những tiếng động lạ trong tai, có thể chỉ xuất hiện thảng hoặc, nhưng nhiều khi lại tồn tại liên tục và tần suất càng lúc càng dầy đặc khó kiểm soát. Những âm thanh này hoàn toàn khác biệt ở những người khác biệt; khi thì đơn nhất nhưng đôi lúc lại là tổng hợp của những tiếng động khác nhau.

nguyên nhân bị ù tai khi mang thai
Bị ù tai khi mang thai không nên quá lo lắng

Hầu hết các thai phụ thường hay bị ù tai khi về chiều, nhưng không phải ai cũng vậy. Tùy thuộc vào mỗi người mà thời gian phát bệnh có thể khác nhau và tần suất cũng không giống nhau. Nhiều người chỉ thấy hiện tượng này vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, nhưng cũng có bệnh nhân luôn bị nó hành hạ khi đêm đến dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi kéo dài.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị ù tai khi mang thai đa phần do nội tiết tố thay đổi mà không liên quan đến những vấn đề bệnh lý nào hết. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm phần nào. Ngoài ra đây cũng có thể là hệ lụy của tình trạng tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn và quá lâu; thường xuyên nghe tai nghe; bị va đập hoặc căng thẳng stress, thậm chí là tình trạng trầm cảm khi mang bầu.

Đối với những nguyên nhân này không nên quá lo lắng, chỉ cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng và tránh tiếp xúc với tiếng ồn, thoải mái tư tưởng và tâm trí, hiện tượng ù tai có thể tự biến mất sau đó mà không cần phải can thiệp bất cứ phương pháp điều trị nào.

Nhưng không được chủ quan

bị ù tai khi mang thai phải làm sao
Hỏi ý kiến bác sĩ khi bị ù tai khi mang thai

Tuy tình trạng mẹ bầu bị ù tai không đáng lo ngại nhưng cũng không nên vì thế mà chủ quan, coi thường tình trạng của bản thân. Nếu không phải vấn đề bệnh lý thì ù tai kéo dài và lâu ngày cũng khiến mẹ bầu bị stress, căng thẳng quá độ. Bên cạnh đó, tình trạng ốm nghén đi kèm với triệu chứng ù tai gây mệt mỏi, có thể làm suy nhược sức khỏe, ảnh hưởng đến em bé.

Tốt nhất, các mẹ nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám vì đó có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh về máu chẳng hạn như thiếu máu do thiếu sắt dẫn đến quá trình cung cấp oxi lên não bị chậm lại gây ù tai; hoặc bệnh về dây thần kinh thính giác…

Mọi thắc mắc về căn bệnh ù tai xin quý vị gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám 709 giải phóng để được tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết